- Do mâu thuẫn trong kíp trực dẫn tới đánh nhau, trưởng và phó Phòng khám đa khoa khu vực (BVĐK huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) đã bị cách chức.

Ngày 31/12, bác sĩ Nguyễn Văn Toại, GĐ Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đã ra quyết định kỷ luật cách chức 2 bác sĩ Trần Hữu Tình (trưởng phòng khám) và Đoàn Quý Đức (phó phòng khám) vì đánh nhau.

{keywords}

Hai bác sĩ Trần Hữu Tình (bìa phải) và Đoàn Quý Đức bị cách chức vì đánh nhau.

Sự việc xảy ra vào 23h ngày 13/10, tại phòng khám đa khoa khu vực, nằm trên xã Đức Lĩnh, huyện Vũ Quang.

Bác sĩ Đoàn Quý Đức và điều dưỡng Phan Thị Bình (vợ bác sĩ Tình) được phân công trực. Vì điều dưỡng Bình có việc, bác sĩ Tình đã trực thay.

Tuy nhiên, sau đó giữa hai bác sĩ Đức và Tình xảy ra xích mích dẫn tới đánh nhau gây náo loạn cả phòng khám.

Công an huyện Vũ Quang đã tới lập biên bản và xử lý hành chính đối với bác sĩ Tình 1 triệu đồng vì "nhờ" người thân của một bệnh nhân đánh bác sĩ Đức.

{keywords}

Phòng khám đa khoa khu vực - nơi xảy ra sự việc.

Liên quan tới sự việc, điều dưỡng Phan Thị Bình cũng nhận hình thức cảnh cáo.

Theo bác sĩ Toại, lý do cách chức 2 bác sĩ này là do "không hoàn thành nhiệm vụ quản lý, điều hành theo sự phân công mà không có lý do chính đáng, để xảy ra hậu quả nghiêm trọng".

Được biết, bác sĩ Đức vẫn được công tác tại phòng khám còn bác sĩ Tình được điều động về làm tại phòng kế hoạch của BVĐK huyện Vũ Quang.

Hai bác sĩ khác của BV được cử tới để phụ trách công việc Phòng khám đa khoa khu vực.

Việc xử lý sẽ tạo sự yên tâm đối với nhân dân và giúp cho cán bộ, nhân viên tại phòng khám yên tâm công tác, bác sĩ Toại nhấn mạnh.

Văn Đức