– 176 con heo sữa thối được xe khách chuyên chở trong khoang hành lý để đưa về miền Tây tiêu thụ.

Thông tin từ Trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức thuộc Chi cục Thú y TP.HCM xác nhận, vừa phối hợp với đội CSGT Rạch Chiếc thuộc phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) công an TP.HCM chặn bắt vụ vận chuyển 176 heo sữa thối trên 1 xe khách.

{keywords}

Tang vật 176 con heo sữa thối, trương sình bị phát hiện trong khoang hành lý của xe khách giường nằm

Trước đó, khoảng 21h30 đêm 31/12/2015 các đơn vị phối hợp đã dừng xe kiểm tra đối với xe khách giường nằm BKS: 63B – 008.07 tại đoạn gần Khu du lịch văn hóa Suối Tiên (P.Linh Trung. Q.Thủ Đức). Lúc này, xe do tài xế Lê Minh Điệp (SN 1985, quê Đồng Nai) điều khiển lưu thông trên quốc lộ 1, hướng từ Đồng Nai về TP.HCM.

Kiểm tra trong khoang hành lý của xe, cơ quan chức năng phát hiện có 3 bao tải bốc mùi hôi thối. Kiểm tra bên trong có tổng cộng 176 con heo sữa còn nguyên dây rốn, có mùi hôi thối, đang trương sình, màu sắc tím bầm, rỉ dịch...

Tài xế Điệp không xuất trình được giấy tờ liên quan đến lô hàng. Làm việc với cơ quan chức năng, tài xế này cho biết, chở thuê cho một người từ huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai về huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp...Tài xế khai, không biết người thuê chở hàng, người nhận hàng là ai?

Bước đầu cơ quan chức năng lập biên bản xử lý tài xế Điệp về các vi phạm hành chính như: vận chuyển sản phẩm động vật thuộc diện kiểm dịch nhưng không có giấy chứng nhận kiểm dịch; vận chuyển sản phẩm động vật tươi sống bằng xe không chuyên dụng...

Cơ quan chức năng đã tịch thu để tiêu hủy toàn bộ lô hàng bẩn này.

Đến rạng sáng 1/1, việc xử lý vi phạm hoàn tất, chiếc xe khách được giải tỏa để hành khách trên xe tiếp tục hành trình.

Anh Sinh