Liên quan sự việc hàng chục con khỉ bị sát hại để nấu cao ở Nghệ An, cơ quan chức năng đã mời đối tượng có liên quan lên UBND xã Quỳnh Lập (huyện Quỳnh Lưu) để điều tra.

Trưa 7/1, trao đổi với PV VietNamNet, ông Lê Ngọc Hữu - Hạt trưởng Hạt kiểm lâm TX.Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết, cơ quan chức năng đã xác định được đối tượng chụp ảnh hàng loạt con khỉ bị giết hại tung lên facebook là anh Chu Văn Cường (24 tuổi), trú tại xóm Lam Sơn, xã Quỳnh Lập.

{keywords}
Hình ảnh phản cảm của nhân vật tên Cường được đăng trên mạng xã hội facebook  

Sáng nay, lực lượng Công an và Kiểm lâm đã trực tiếp đến nhà Cường để kiểm tra nhưng không phát hiện số khỉ bị giết hại. 

''Cơ quan chức năng đã mời đối tượng Cường về trụ sở UBND xã Quỳnh Lập lấy lời khai ban đầu. Cường khai nhận, hơn 1 tháng trước đến một nhà trong xóm chơi, thấy gia đình này đang làm thịt khỉ nên chụp hình và mới đây đăng lên facebook. Gia đình này cũng ở trong xã Quỳnh Lập và chưa thể tiết lộ...'' - ông Hữu thông tin với VietNamNet

Trước đó, như VietNamNet đã phản ánh, những ngày đầu năm 2016, trên trang facebook cá nhân của một thanh niên ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) xuất hiện hình ảnh giết mổ hàng loạt con khỉ. Đáng nói, có hình ảnh một thanh niên thản nhiên cười, chụp hình chung với khỉ đã bị giết, trông hết sức phản cảm.

Đến 8 giờ sáng ngày 7/1, trên trang FB cá nhân có tên "Cường và Cường" vẫn để nguyên 11 tấm hình ghi lại khoảnh khắc man rợ giết mổ 12 con khỉ. Khỉ sau khi được vặt hết lông, nhóm người này dùng bình ga gò vàng ngoài da từng con, sau đó mổ thịt...Theo những hình ảnh trên trang cá nhân này, có ít nhất 3 người trực tiếp và liên quan đến vụ giết khỉ hàng loạt.

Những hình ảnh man rợ này được FB của "Cường và Cường" phát tán vào lúc 20 giờ 4 phút ngày 2/1, được rất nhiều người chia sẻ. Nhiều bạn bè và người quen tỏ ra phẫn nộ vì hành động giết hàng loạt khỉ của nhóm thanh niên này.

Được biết, chủ nhân trang FB là "Cường và Cường" là người chuyên giết mổ khi để nấu cao ở xã Quỳnh Lập, (TX.Hoàng Mai, Nghệ An).

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Quốc Huy