- Bước đầu công an đã bắt giữ 1 nghi phạm có nghề buôn súng đạn chuyên nghiệp. Công an cũng làm rõ về đường đi của khẩu súng và 42 viên đạn chuẩn bị lên máy bay đi Hà Nội đêm 6/1.

Bắt giữ 1 nghi phạm

Liên quan đến vụ “Phát hiện âm mưu mang súng lên máy bay ở Tân Sơn Nhất”, một nguồn tin của VietNamNet cho hay, đến nay công an Q.Tân Bình, TP.HCM bước đầu đã làm rõ về đường dây buôn bán súng chuyên nghiệp.

{keywords}
Tang vật súng, đạn thu giữ khi chuẩn bị lên máy bay

Công an đã bắt giữ nghi phạm Trần Tuấn Nghĩa (SN 1988, ngu Q.11, tạm trú chung cư Lê Thành, P.Bình Trị Đông A, Q.Bình Tân). Ngoài ra khi khám xét nơi ở của Nghĩa, công an thu giữ nhiều tang vật quan trọng như: 2 khẩu súng ngắn, kiểu dáng giống súng K54, K59 bắn đạn bi, đạn chì; 3 hộp tiếp đạn chì, 1 hộp tiếp đạn bi và 1 bịch đạn bi.

Theo thông tin điều tra ban đầu, chiều 6/1 nhân viên của công ty TNHH TDNT (trụ sở đường Bạch Đằng, P.2, Q.Tân Bình) đã đề nghị trung tâm An ninh hàng không sân bay Tân Sơn Nhất phối hợp kiểm tra 1 lô hàng, họ nghi là chứa súng, đạn. Được biết, đây là lô hàng gồm 7 kiện hàng mà công ty TNHH TDNT nhận vận chuyển cho công ty chuyển phát nhanh W. (trụ sở đường Âu Cơ, P.10, Q.Tân Bình) theo khai báo là hàng quần áo, linh kiện điện tử.

Thời điểm nhân viên công ty TNHH DTNT trình báo thì lô hàng đã được chuyển đến kho ở số 49 đường Trường Sơn, P.2, Q.Tân Bình. Dự kiến trong đêm 6/1 lô hàng sẽ được đưa lên chuyến bay mang số hiệu BL 806 của hãng Jetstart Pacific đi Hà Nội.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, nhân viên trung tâm an ninh hàng không sân bay Tân Sơn Nhất đã kiểm tra phát hiện 1 khẩu súng kim loại màu trắng dạng súng Col Rulo; 1 hộp chứa 42 viên đạn dạng đạn đầu bọc cao su, đế bằng đồng; 1 bao da đeo súng, 2 khóa lục giác và 1 dụng cụ tiếp đạn bằng nhựa.

Công an Q.Tân Bình đã vào cuộc, tiến hành mở rộng điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Lộ diện trùm buôn súng, đạn

Nguồn tin cho hay vào cuộc điều tra công an đã lần ra dấu vết và tiến hành bắt giữ nghi phạm Trần Tuấn Nghĩa. Khám xét nhà Nghĩa, công an có thu giữ lượng tang vật như đề cập...

Số súng đạn bị bắt giữ trong đêm 6/1 được xác định là được gửi đến người có tên Lê Đức H, ngụ tại đường Lê Thanh Nghị, TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

Nghĩa khai, số súng đạn nói trên, Nghĩa mua từ 1 người không rõ lại lịch trên mạng Internet với giá 5 triệu đồng. Về việc bán, Nghĩa khai, quen biết với Lê Đức H trên mạng xã hội facebook.

Khi H hỏi mua, Nghĩa đồng ý với giá bán số súng, đạn là 6 triệu đồng. H đã chuyển đầy đủ tiền cho Nghĩa thông qua tài khoản ngân hàng.

Sau đó Nghĩa đã giấu khẩu súng và 42 viên đạn trong lô hàng để chuyển đi ra Bắc cho H qua đường hàng không, thông qua cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất TP.HCM thì bị bắt giữ.

Đáng nói Nghĩa khai, từ trước đến nay, đã bán trọt lọt 6 khẩu súng cùng nhiều đạn. Số súng đạn mà Nghĩa cất giữ tại nhà là chưa kịp bán.

Hiện công an đang trong quá trình tiếp tục mở rộng điều tra.

Anh Sinh