Ít nhất 1 người chết, 29 người khác bị thương phải nhập viện cấp cứu sau vụ tai nạn giao thông trên quốc lộ vào tối qua.

Ngày 10/1, cơ quan công an tỉnh Hậu Giang cho biết vẫn đang tiến hành điều tra làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 30 người gặp nạn, trong đó có 1 nạn nhân tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 23 giờ 30 phút ngày 9/1, chiếc xe khách mang BKS: 83B – 00062 do tài xế Đỗ Tấn Phú (ngụ huyện Mỹ Tú, Sóc Trăng) điều khiển, chở 29 hành khách chạy trên quốc lộ 1A, theo hướng từ Sóc Trăng lên TPHCM. Khi xe đến đoạn ấp Trường Khánh 2, xã Long Thạnh (Phụng Hiệp, Hậu Giang) thì bất ngờ tông thẳng vào ông Trần Văn Thôn (40 tuổi) đang băng qua đường; theo đà chiếc xe khách lao vào nhà người dân ven đường rồi lật nhào.

{keywords}

{keywords}

Hiện trường vụ tai nạn, chiếc xe khách và mái hiên nhà người dân bị hư hỏng nặng

 

 

Hậu quả vụ tai nạn khiến ông Thôn tử vong tại chỗ, 29 người đi trên xe khách bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ xác nhận, đêm qua đã tiếp nhận và cấp cứu cho nhiều nạn nhân trong vụ tai nạn nói trên. Trong đó, ông Lê Văn Tranh, Lê Hải Đăng và Minh Nhí bị gãy xương sườn, vai, chân phải phẫu thuật. Các nạn nhân còn lại bị thương nhẹ nên đã xuất hiện vào sáng nay.

{keywords}

Ông Lê Văn Tua kể lại vụ tai nạn.

 

Vẫn còn hoảng sợ, trên cơ thể đầy vết xây xát, ông Lê Văn Tua (56 tuổi ngụ xã Đại Hải, huyện Kế Sách, Sóc Trăng) cho biết, mình cùng gia đình đi đám hỏi con trai ở TPHCM. Khi xe chạy được một đoạn thì ông thiu thiu ngủ. “Tôi nghe một tiếng động rất mạnh, tất cả mọi thứ bị hất về sau và lật nhào. Tôi kẹt trong xe và được người dân đưa ra ngoài. Nhìn xung quanh thì mọi người nằm la liệt, máu me khắp người. Lúc đó, tôi rất hoảng loạn, lo cho mọi người xung quanh có chuyện chẳng lành, may mắn là bác sĩ bảo họ chỉ bị thương, không nguy hiểm tính mạng” – ông Tua kể.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, cơ quan công an huyện Phụng Hiệp đã có phong tỏa hiện trường, khám nghiệm để phục vụ công tác điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Hoài Thanh