Cơ quan công an xác định vụ truy sát kinh hoàng trong Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long là do ghen tuông tình ái, không phải giang hồ thanh toán nhau như lời đồn thổi. Đáng nói là khi vụ việc xảy ra, bảo vệ của bệnh viện đã nhanh chân bỏ chạy, không can thiệp.

Chiều ngày 12/1, Thượng tá Trần Văn Vụ - Phó trưởng Phòng Cảnh sát hình sự công an tỉnh Vĩnh Long, cho biết đang hoàn tất hồ sơ, khởi tố đối tượng Khưu Văn Minh (tên thường gọi là Mắm, 27 tuổi, ngụ huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang). Minh được xác định là đối tượng đã mang dao vào tận Phòng cấp cứu của Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long để truy sát anh Lâm Kim Hoàng (36 tuổi, ngụ khóm 6, TT Long Hồ, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long).

{keywords}
Đối tượng Khưu Văn Minh tại cơ quan công an

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, dư luận cho rằng đây là vụ thanh toán giữa 2 băng nhóm giang hồ với nhau. Tuy nhiên đến nay, cơ quan điều tra xác định, nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên là do đối tượng Minh nghi ngờ vợ mình có tình cảm với anh Hoàng. Theo cơ quan công an, trước khi xảy ra vụ việc giữa Minh và anh Hoàng đã từng quen biết nhau.

“Minh khai đưa cho Hoàng chiếc điện thoại nhờ đem đi cầm giùm, nhưng Hoàng lại không đưa tiền. Bên cạnh đó, Minh còn ghi ngờ Hoàng và vợ mình có quan hệ tình cảm trên mức bình thường nên ghen tuông vô cớ. Đối tượng này đã dùng dao đâm anh Hoàng tại huyện Long Hồ. Sau đó, Hoàng bị thương nên bỏ chạy và được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu thì tiếp tục bị Minh truy sát. Vụ việc này không có tính chất xã hội đen” - Thượng tá Trần Văn Vụ cho biết.

Đại diện công an tỉnh Vĩnh Long thông tin thêm, hành động của đối tượng Minh là rất nguy hiểm, cố tình đâm nhiều nhát, nhiều lần với mục đích sát hại nạn nhân vì vậy cơ quan công an định hướng điều tra vụ việc theo hướng "giết người".

Hiện nay, anh Hoàng vẫn đang được chăm sóc và điều trị tại Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ. Chia sẻ với VietNamNet, anh Hoàng cho biết: “Tôi hoàn toàn không có mâu thuẫn với hung thủ và cũng không có quan hệ tình ái với vợ của Minh”.

{keywords}
Nạn nhân Hoàng vẫn đang được chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ

Trong một diễn biến có liên quan, bác sĩ Nguyễn Thành Nhôm - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cho biết đã cắt hợp đồng với công ty bảo vệ vì các bảo vệ không hoàn thành nhiệm vụ.

“Khi vụ truy sát xảy ra, các bảo vệ này đã không vào can thiệp mà bỏ chạy trước bệnh nhân. Hiện bệnh viện đã lập phương án đề xuất lãnh đạo cấp trên hỗ trợ kinh phí thuê lực lượng bảo vệ chuyên nghiệp hơn, nhằm tăng cường giữ trật tự cho các bác sĩ và bệnh nhân” – ông Nhôm thông tin.

Theo hình ảnh từ camera của bệnh viện ghi lại, thời điểm đối tượng Minh đến phòng cấp cứu tìm đâm anh Hoàng thì trước cửa phòng có một bảo vệ đang trực. Khi đối tượng Minh gây án, bảo vệ này nhanh chóng chạy trước cả bệnh nhân.

Hoài Thanh