- Ngày 13/1, đại diện truyền thông Tập đoàn Phú Cường (Cà Mau) phát đi thông cáo báo chí về những thông tin liên quan đến đám cưới rình rang của con gái Chủ tịch tập đoàn cũng như những khoản nợ của doanh nghiệp này.

{keywords}
Khu vực tổ chức đám gả con gái ông Cườngrất hoành tráng

Thông cáo báo chí nêu rõ, khoản nợ hơn 1.300 tỷ đồng vào năm 2013 là thông tin cũ. "Đến thời điểm hiện tại, Tập đoàn Phú Cường không nợ bất kỳ một Ngân hàng hay cá nhân nào" - thông cáo có đoạn.

Về đám cưới rình rang của con gái Chủ tịch tập đoàn (với tổng chi phí được cho là 14 tỷ), thông cáo báo chí cho biết tổng số tiền mừng là hơn 1,3 tỷ đồng và nêu rõ sẽ trích 50% trong tổng số tiền nêu trên để ủng hộ cho TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) làm từ thiện.

Cụ thể, sẽ trao 355 triệu đồng cho chính quyền phường 5; các phường còn lại là 300 triệu đồng. Số tiền này sẽ được thông báo là sẽ trao trong thời gian sớm nhất. 

Được biết sau khi đám cưới diễn ra, cơ quan chức năng kiểm tra và phát hiện khu vực nhà hàng Hồ Vân Thủy (khóm 7, phường 5, TP Cà Mau), nơi vừa diễn ra đám cưới con gái Chủ tịch tập đoàn Phú Cường có hai công trình xây dựng mới phát sinh nhưng đều không có phép. 

Một trong hai công trình là khu vực sân khấu nổi, bị cơ quan chức năng buộc tháo dỡ, trả lại hiện trạng ban đầu. Tuy nhiên, qua quan sát thì cho đến nay việc này vẫn chưa được thực hiện.

Liên quan đến đám cưới hoành tráng của bà Mai - con ông Nguyễn Phú Cường - Chủ tịch Tập đoàn Phú Cường, UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo cho Sở VH-TT&DL tỉnh rà soát kỹ thông tin một đoạn video phát tán trên mạng xã hội, quay lại cảnh bắn pháo hoa được cho là đã quay lại từ đám cưới của bà Mai. Nếu việc bắn pháo hoa trong đám gả là có thực thì những người tổ chức bắn pháo hoa đã vi phạm quy định của Chính phủ.

Thu Đông - Hoài Thanh