HTML clipboard

- Ngày 30/6 Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam đã công nhận kỷ lục chiếc vespa đầu tiên được đưa lên đỉnh Phanxipăng, nóc nhà Đông Dương cao 3.143m.

Chiếc xe lập kỷ lục hiệu Vespa Super, màu xanh dương, biển kiểm soát 43 -111-V, thuộc sở hữu của nhà báo Nguyễn Toàn Thắng - CLB vespa Hà Nội.

Để chọn một chiếc xe đưa lên đỉnh Phanxipăng, các thành viên của CLB đã phải tiến hành bắt thăm trong số 6 chiếc vespa của đoàn.

HTML clipboard Chiếc vespa đang được ráp trở lại trên đỉnh núi
Do không thể đưa nguyên cả xe lên núi, chiếc vespa đã được tháo rời các bộ phận để 8 thành viên trong đoàn chia nhau mang đi. Đoàn đã lần lượt vượt qua các độ cao từ 1.900m, 2.800m đến 3.100m trong mưa gió khắt nghiệt suốt hai ngày 24 - 25/6.

Lên đến đỉnh Phanxipăng, chiếc xe được ráp trở lại để nổ máy. Sau hơn một giờ xoay sở dưới trời mưa và độ ẩm cao, cả đoàn đã sửa thành công để chiếc vespa nổ được máy, chính thức lập kỷ lục.

HTML clipboard Niềm vui lập kỷ lục khi chiếc vespa 45 tuổi nổ máy dưới nhiệt độ 50C
"Tất cả vỡ òa sung sướng. Chiếc vespa nổ giòn giã dưới trời mưa trên đỉnh núi cao nhất Đông Dương. Các thành viên trong đoàn và những anh em khuân vác người H'Mông đã cùng ôm nhau hò hét", một thành viên của đoàn thuật lại.

Sau khi theo sát hành trình và xem xét, thẩm định hình ảnh, video tư liệu của đoàn leo núi Phanxipăng với vespa cổ, ngày 30/6, Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam đã chính thức công nhận kỷ lục chiếc vespa đầu tiên lên đỉnh Phanxipăng.

HTML clipboard Các thành viên trong đoàn chinh phục Phanxipăng với vespa cổ
Trung tâm này đánh giá: "Đưa chiếc xe máy đầu tiên lên đỉnh Phanxipăng là quyết định đầy mạo hiểm của các thành viên CLB vespa Hà Nội, thể hiện niềm đam mê, ý chí mạnh mẽ của con người trên hành trình chinh phục những thử thách và không lùi bước trước khó khăn trong cuộc sống".

Chinh phục ngọn Phanxipăng, nóc nhà Đông Dương hiện nay đã trở thành phong trào quen thuộc. Thế nên, nhiều người đã tìm tòi những ý tưởng mới lạ để chinh phục Phanxipăng theo cách thức độc đáo chưa ai làm.

V.T