Cơ quan CSĐT CA quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, đơn vị vừa triệt phá một sới bạc nằm trong căn hộ chung cư thuộc tổ 38, phường Trung Hòa và bắt giữ hàng chục con bạc...

Trước đó, thông qua công tác quản lý, nắm bắt tình hình trên địa bàn, lực lượng trinh sát CA quận Cầu Giấy phát hiện thời gian gần đây xuất hiện một số đối tượng lạ mặt, có những hành động bất minh thường xuyên ra vào tại một chung cư cao tầng tại tổ 38, phường Trung Hòa.

Lập tức, Ban chỉ huy CA quận đã triển khai lực lượng, bí mật tiếp cận, xác minh và qua đó đã xác định được trong chung cư này có một ổ nhóm đang tổ chức đánh bạc với quy mô lớn.

Để “hốt” trọn ổ bạc này, lực lượng CA quận Cầu Giấy đã phải mất khá nhiều thời gian để tìm hiểu những cách thức hoạt động của bọn chúng. Theo đó, ổ nhóm này lợi dụng tòa nhà chung cư 22 tầng vừa mới xây dựng, các căn hộ hầu như chưa có người đến ở đó là một lợi thế để chúng tổ chức đánh bạc.

Các đối tượng đã sử dụng một căn hộ ở tầng 21 để tụ tập mở sới bạc sát phạt nhau và chỉ những người quen biết mới được vào bên trong. Ở phía ngoài căn hộ, chủ nhà đã cho lắp đặt hệ thống camera giám sát nên người lạ khó có thể đến gần.

{keywords}

Các “con bạc” bị CA quận Cầu Giấy bắt giữ

Sau hơn 1 tháng mật phục theo dõi, các trinh sát đã nắm chắc phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng.

Vào đêm 13/1, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các cán bộ chiến sỹ đã vô hiệu hóa hệ thống camera giám sát, tiếp cận được căn hộ. Khi chủ nhà là đối tượng Nguyễn Thị Khánh Chi, SN 1979 vừa mở cửa phòng để ra ngoài vứt rác, bất ngờ đã bị các trinh sát ập vào khống chế.

{keywords}

Đối tượng cầm đầu Phạm Văn Dũng

Lúc này, bên trong căn hộ có 22 đối tượng đang say sưa xóc đĩa ăn tiền, bị CA đột kích các “con bạc” hốt hoảng hò nhau vứt tang vật nhằm tháo chạy. Tuy nhiên, tất cả đã nhanh chóng bị lực lượng CA dồn vào một góc, khống chế từng đối tượng.

Tại hiện trường, CA quận Cầu Giấy thu giữ hàng chục dụng cụ dùng để xóc đĩa và thu giữ trên chiếu bạc gần 100 triệu đồng, số tiền các đối tượng dùng để đánh bạc, camera giám sát...

Ngay sau đó, chủ nhà Nguyễn Thị Khánh Chi và các đối tượng đã bị đưa về trụ sở CA quận Cầu Giấy để đấu tranh làm rõ. Qua khai thác lời khai từ các “con bạc”, CQĐT xác định đối tượng cầm cái trong ổ bạc này là Phạm Văn Dũng (SN 1984, ở Hà Nội).

Được biết, đối tượng Dũng từng có 2 tiền án, mãn hạn tù không chịu làm ăn chân chính mà tìm cách gặp gỡ và liên kết với Chi để mở sới bạc.

Theo các đối tượng, trước khi về căn hộ chung cư của Chi lập sới, ổ nhóm này đã hoạt động được một thời gian nhưng để tránh mặt lực lượng CA chúng thường xuyên di chuyển nhiều địa điểm khác nhau để tổ chức đánh bạc. Tại nhà của Chi, mỗi con bạc vào chơi thì chính Chi là người trực tiếp đứng ra thu 100 nghìn đồng tiền phế. Mỗi ngày có 2 ca sáng hoặc đêm, cứ sau 3 giờ lại cắt phế một lần.

Hiện vụ việc đang được cơ quan CSĐT CA quận Cầu Giấy tiếp tục làm rõ.

(Theo Pháp luật xã hội)