- Lần đầu tiên những cây cảnh đẳng cấp của Việt Nam “đọ dáng” với cây cảnh quốc tế tại triển lãm Sinh vật cảnh tết Bính Thân 2016 tại Hoàng thành Thăng Long.

So với các năm trước, triển lãm sinh vật cảnh tại Hoàng thành Thăng Long ít hơn hẳn về số lượng. Tuy nhiên, những cây cảnh của giới chơi cây hội tụ trong Tết nguyên đán Bính Thân 2016 đều là những dàn cây đẳng cấp của các nghệ nhân nổi tiếng đất Hà thành.

Điều đặc biệt, triển lãm cây cảnh tại Hoàng thành Thăng Long năm nay có mặt các tác phẩm nghệ thuật của các nghệ nhân quốc tế cùng tham dự.

Theo đánh giá của giới chơi cây, các tác phẩm cây cảnh đến từ hai nước Nhật Bản – Hàn Quốc đều là những tác phẩm sinh vật cảnh có đẳng cấp, tên tuổi. Những tác phẩm này được tạo tác theo phong cách Á Đông, dù vẫn có những nét riêng biệt theo “gu” của giới chơi cây xứ Phù Tang và Kim Chi.

Những tác phẩm cây cảnh của các nghệ nhân Việt Nam cũng không kém về đẳng cấp. Theo đánh giá của giới chơi cây, nhiều tác phẩm cây cảnh của các nghệ nhân Việt Nam cũng “đủ tài” để “thi đấu” trên đấu trường quốc tế.

Hình ảnh những cây cảnh đẳng cấp của Việt Nam đọ dáng với cây cảnh của các nghệ nhân Nhật Bản, Hàn Quốc:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Cây tùng đẳng cấp của nghệ nhân “Toàn tùng cối” tại triển lãm sinh vật cảnh Hoàng thành Thăng Long xuân Bính Thân 2016. Anh Toàn là người nổi tiếng trong giới chơi cây về sở trường tạo tác các tác phẩm từ cây tùng.

{keywords}

{keywords}

Tác phẩm bonsai Tùng đen Nhật Bản của nghệ nhân Yoshio Nihei (Fukushima, Nhật Bản).

{keywords}

Tác phẩm cây cảnh Cây trăn bonsai của nghệ nhân Park Byuong Sub (Gwangju, Hàn Quốc).

{keywords}

Triển lãm sinh vật cảnh tại Hoàng thành Thăng Long sẽ kéo dài đến hết xuân Bính Thân 2016.

Linh Di