Thấy chiếc xe ben tông hàng loạt xe máy và cuốn người vào gầm, hàng chục người hốt hoảng bỏ chạy. Một số người khiếp sợ chỉ biết nhắm mắt cầu trời để xe ben dừng lại, không lao về phía mình.

Đến 14h, ngày 17/2, hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại dốc cầu Trường Đai (P.13, Q.Gò Vấp, TPHCM) mới được giải quyết xong. Thi thể hai nạn nhân xấu số gồm 1 nam và 1 nữ mới được chuyển đi. Tại hiện trường, nhiều tiểu thương chợ rau vẫn chưa hết bàng hoàng khi may mắn thoát chết trong gang tất...

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng

Bà Mười (chủ sạp rau bên đường Lê Đức Thọ) run rẩy bên trong sạp rau kể: Lúc đó, xe vừa xuống hàng nên bà đang lúi cúi bày lại đống rau, củ quả tại sạp. Thời điểm này, bên hông sạp rau của bà cũng có cả chục người tụ tập sắp xếp hàng hóa.

“Tôi đang lúi cúi làm việc thì từ trên dốc cầu, chiếc xe ben chạy xuống tốc độ cao tông liên tiếp nhiều xe máy rồi lao về hướng khu chợ. Lúc này hàng chục người vừa hô hoán vừa hoảng loạn bỏ chạy” 

Bà kể tiếp: "Thấy xe ben tông liên tiếp nhiều xe máy, người tôi tái lịm đi vì sợ hãi, chỉ biết nhắm mắt cầu trời phật để xe ben dừng lại, không lao về phía mình. May nhờ có đống rau củ quả và cây dù cản đường, chiếc xe mới chịu dừng lại, nếu không chiếc xe đã lao thẳng vào sạp rau của tôi và cả khu chợ, lúc đó không biết chuyện gì xảy ra nữa”- bà chủ sạp rau vừa nói vừa chấp tay khấn Phật.

Là người may mắn thoát chết trong gang tất, anh Phạm Nam Phong (19 tuổi, phụ mẹ bán rau tại chợ) cho biết, lúc xe ben lao vào, anh và mẹ đang ngồi bán nên không để ý. Đến lúc nghe tiếng hô hoán của người dân xung quanh, 2 mẹ con mới hốt hoảng tháo chạy.

{keywords}
Chủ sạp bán rau thoát chết trong gang tấc đang kể lại sự việc  

“Nghe mọi người hét lớn, tôi cùng mẹ tháo chạy vào trong nhà. Tôi may mắn né được nhưng mẹ tôi không may bị chiếc xe máy do ôtô ủi đến đè trúng, bất tỉnh. Nhờ trời sau một lúc chăm sóc, mẹ tôi đã hồi tỉnh, trên người chỉ bị xây sát nhẹ” - nam thanh niên kể.

Anh Nguyễn Minh Học (chủ vựa rau cách chân cầu khoảng 50 m) kể: thời điểm xảy ra tai nạn vựa của anh có nhiều khách đang lựa nông sản, bất ngờ nghe nhiều tiếng va đập chát chúa phát ra từ phía dốc cầu.

{keywords}
Vết trượt trên mặt đường chứng tỏ chiếc xe ben đã kéo các nạn nhân dưới gầm đi rất xa mới dừng lại 

Anh Học và mọi người nhìn về phía có tiếng động thì thấy chiếc xe ben chạy hướng từ quốc lộ 1 tông liên hoàn vào 5 xe máy, trong đó có 3 người bị dính vào đầu xe.

“Những người bị tông la hét kêu cứu nhưng xe ben không dừng lại, tiếp tục lao về phía vựa rau của tôi. Nhiều khách hàng lựa rau hoảng loạn chạy thẳng vào trong vựa để thoát thân” - người chủ vựa rau nhớ lại.

Theo lời anh Học: trước khi lao vào vựa rau, chiếc xe đã cán chết hai nạn nhân gồm người đàn ông trung niên và một phụ nữ. Ngoài ra, ba người khác cùng xe máy bị "xe điên" ủi đi khoảng 50 m từ chân cầu đến vựa rau mới dừng lại, ai cũng la hét thất thanh và bị thương rất nặng.

{keywords}
Vụ tai nạn khiến 2 người chết tại chỗ, 3 người chấn thương phải nhập viện cấp cứu

“Tôi thấy ba người mắc kẹt ở đầu xe gồm hai người đàn ông trung niên và một phụ nữ với các vết thương ở chân và mặt, có người chảy máu rất nhiều. Đến lúc trấn tĩnh tôi và nhiều người dân mới dám chạy đến, đưa từng người ra đưa đi cấp cứu”- anh Học cho hay.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra lực lượng chức năng quận Gò Vấp đã có mặt để phong tỏa hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân. Vụ việc khiến hàng trăm người dân hiếu kỳ kéo đến theo dõi vụ việc khiến giao thông trên đường Lê Đức Thọ, đoạn từ cầu Trường Đai vào đường Quang Trung ùn tắc nghiêm trọng...

Một số người chứng kiến cảnh các nạn nhân chết quá thương tâm đã tự lập thùng từ thiện, vận động người dân quyên góp tiền ủng hộ người xấu số nhằm vơi đi phần nào nỗi đau cho người thân.

Như Sỹ