- Tổ công tác công an phường gồm 4 người được cử đến hiện trường lúc nam thanh niên đang vùng vẫy dưới nước. Nhiều người dân cũng đứng trên bờ chứng kiến tuy nhiên không ai nhảy xuống hồ lúc nạn nhân đang vùng vẫy.

Như VietNamNet đã đưa tin, 8h sáng 21/2, một vụ đuối nước xảy ra tại hồ Hàm Nghi, phường Vĩnh Trung (Thanh Khê, Đà Nẵng) khiến một nam thanh niên thiệt mạng.

Điều đáng nói, một clip ghi lại cảnh tượng này cho thấy nam thanh niên vùng vẫy ít phút trước khi chìm, trong sự chứng kiến của hàng chục người dân.

Nạn nhân là anh Nguyễn Trường Giang (24 tuổi, trú phường Hải Châu 2, quận Hải Châu, Đà Nẵng).

{keywords}

Rất đông người dân đứng trên bờ chứng kiến nam thanh niên vùng vẫy rồi chết chìm dưới hồ. 4 công an phường cũng có mặt tại hiện trường nhưng ‘bất lực’.

Theo quan sát của PV, hồ Hàm Nghi rất rộng và sâu, mép gần bờ nhiều bùn lầy. Khu vực bờ hồ nơi xảy ra sự việc sát mép vỉa hè của tuyến phố đông người qua lại.

Trao đổi với PV chiều 22/2, ông Kiều Văn Vương, Phó trưởng CA quận Thanh Khê xác nhận, khi nhận được tin, 4 công an phường Vĩnh Trung đã được cử đến hiện trường thời điểm nạn nhân còn vùng vẫy dưới nước, nhưng ‘bất lực’ trong việc thuyết phục.

“Báo cáo của công an phường gửi lên nói rõ tổ công tác đã cố gắng thuyết phục nhưng thanh niên kia vẫn bơi đi bơi lại và không lên bờ. Nạn nhân có biểu hiện ngáo đá. Lúc đó có nhiều người dân đứng trên bờ nhưng không ai xuống vì không biết bơi.

Trong lúc thuyết phục, 1 công an phường đi tìm phao. Tuy nhiên khi đến nơi thì nạn nhân đã chìm”, ông Vương cho biết. Lãnh đạo CA Thanh Khê cho biết thêm nhiệm vụ của công an phường là đảm bảo trật tự ở hiện trường.

“Lực lượng nào cũng thế, khi thấy người gặp nạn đều phải ứng cứu; tuy nhiên công tác cứu hộ phải đảm bảo an toàn cho chính mình và nạn nhân”, ông Vương nhấn mạnh.

Theo thông tin từ công an, anh Giang vốn nghiện ma túy, từng hai lần bị UBND phường Hải Châu 2 lập hồ sơ đưa đi cai nghiện tại Trung tâm 05-06.

Cao Thái