- Chiều 29/2, tài xế điều khiển chiếc xe Toyota Camry BKS 29A-866.23 đã đến cơ quan công an trình diện. Tuy nhiên trên các mạng xã hội và diễn đàn trực tuyến vẫn đang nổ ra cuộc tranh cãi gay gắt về tài xế cầm lái gây vụ tai nạn nghiêm trọng.

Tai nạn nghiêm trọng

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 7g30 sáng nay (29/2) tại khu phố Ái Mộ (phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) khiến 2 người tử vong tại chỗ và 1 bé gái khoảng 6 tuổi bị thương nặng, tử vong trên đường đưa đi cấp cứu.

{keywords}
Chiếc xe Camry gây tai nạn kinh hoàng và chỉ dừng lại sau khi lao vào trước cửa nhà dân

Ngay sau khi sự việc xảy ra, các cơ quan ban ngành quận Long Biên và đội CSGT số 5 - Công an TP Hà Nội đã có mặt tại hiện trường.

Đến gần 10g trưa nay, hơn 2 tiếng sau vụ tai nạn kinh hoàng, lực lượng công an quận Long Biên và cơ quan chức năng vẫn đang khám nghiệm hiện trường. Các ngả đường vào hiện trường vụ tai nạn được công an phong tỏa, bảo vệ nghiêm ngặt. Bên ngoài, rất đông người dân có mặt tại hiện trường theo dõi sự việc.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng

"Lúc đó tiếng động lớn lắm, tôi chạy ra thì thấy cô gái trẻ vẫn đang trên xe ô tô, vẻ mặt rất hoảng hốt. Người đàn ông khoảng ngoài 60 tuổi chở theo cháu gái 6 tuổi bị hất văng ra khỏi chiếc xe máy và tử vong tại chỗ, còn cháu bé bị chấn thương rất nặng phần đầu, một người phụ nữ đi bộ đi chợ cũng bị tông tử vong", anh Thành - một nhân chứng - kể lại diễn biến vụ tai nạn.

Theo anh Thành, ngay sau khi gây tai nạn, cô gái trong xe quá hốt hoảng. Trong lúc nhốn nháo cô gái đã nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường.

Chủ quán bún đối diện nơi xảy ra vụ tai nạn thương tâm cho biết: Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, quán của chị rất đông khách. Hai trong 3 chiếc xe máy bị đâm là của khách.

"Thật là may mắn nếu chiếc xe là đâm trực diện vào quán nhà tôi thì hậu quả cực kỳ nghiêm trọng" - chị này nói và chia sẻ thêm: Khi nghe thấy tiếng động lớn, chúng tôi ai cũng giật mình. Bé gái bị thương nặng quá, tôi liền ấn số gọi cho cấp cứu, một số người dân cũng có gọi báo nhưng phải 20 phút sau xe cấp cứu mới tới. Trong lúc chờ lâu, xe của công an phường đã đưa cháu bé đi cấp cứu.

Đạp nhầm chân ga

Chiều 29/2, trao đổi với PV, Thượng tá Nguyễn Viết Chức - Phó trưởng Công an quận Long Biên - cho biết, người được cho là điều khiển chiếc xe Toyota Camry BKS 29A-866.23 đã tự đến cơ quan công an trình diện.

Theo thông tin từ Phó trưởng Công an quận Long Biên, danh tính tài xế trên được xác định là Nguyễn Quang Vinh (SN 1977, trú tại số 43, tổ 15, phường Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội). Bước đầu, tài xế Vinh tự khai nhận: Do đạp nhầm chân ga, chiếc xe Camry đã vọt lên, gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng.

Bước đầu, cơ quan Công an xác định Nguyễn Quang Vinh không có bằng lái, điều khiển xe trong tình trạng say rượu.

{keywords}
Nguyễn Quang Vinh tại cơ quan công an. Ảnh: ANTĐ

Về thông tin ban đầu cho hay người cầm lái chiếc xe gây tai nạn là một cô gái trẻ, Thượng tá Chức cho hay cảnh sát đã khám nghiệm hiện trường, sẽ thu thập lời khai các nhân chứng để làm rõ những tranh cãi này.

Ngoài ra, cơ quan công an cũng thu giữ các đoạn băng ghi lại thời điểm xảy ra tai nạn từ các camera giám sát của các nhà dân xung quanh.

Thượng tá Nguyễn Đức Chung, Đội trưởng đội CSGT số 5 - Công an TP. Hà Nội cho biết, ngay sau khi tiếp nhận sự việc, lực lượng CSGT số 5 đã khẩn trương có mặt tại hiện trường phân luồng giao thông, phối hợp cùng với các nhân chứng điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Danh tính 3 nạn nhân tử vong

Đồng thời danh tính các nạn nhân được xác định gồm: bà Nguyễn Thị Trúc (SN 1969, ở số nhà 58 phố Ái Mộ, Long Biên, Hà Nội); ông Trần Việt Tiến (SN 1952, ở Tổ 7 phường Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội) và cháu Trần Gia Hân (6 tuổi, học trường Tiểu học Ngọc Lâm).

Trong đó, ông Tiến là ông của cháu Hân, trên đường chở cháu gái đi học đã gặp nạn. Còn bà Trúc đang đi bộ cũng bị chiếc xe Camry đâm phải.

Ông Tiến và bà Trúc được xác định tử vong tại chỗ, còn cháu Gia Hân tử vong trên đường đi cấp cứu.

 Nhị Tiến