- Xác định của công an Hà Tĩnh, đã có 206 người ở địa phương này nộp tiền vào chi nhánh của "tập đoàn lừa đảo" Liên kết Việt.

Ngày 2/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết đơn vị này tiến hành điều tra theo ủy thác của Bộ công an trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại công ty CP Liên kết sản xuất Thương mại Việt Nam (gọi tắt là Liên kết Việt).

Được biết, Liên kết Việt đã mở rộng mạng lưới tại 27 tỉnh và thành phố, trong đó có Hà Tĩnh.

Xác định ban đầu của PC 44, có tất cả 206 người đã tham gia nộp tiền vào văn phòng công ty Liên kết Việt tại Hà Tĩnh.

{keywords}
Một chương trình "tri ân" của tập đoàn lừa đảo Liên kết Việt diễn ra tại Hà Tĩnh.

Người dân chỉ cần bỏ ra hơn 8 triệu đồng mua một “mã” sản phẩm (thực phẩm chức năng đông trùng hạ thảo, máy khử độc ozone, thuốc bổ xương khớp) thì sẽ được ký hợp đồng và trở thành một "mắt xích" trong chuỗi bán hàng đa cấp.

Với số tiền trên chỉ sau 5 năm sẽ được hưởng 449 triệu đồng tiền hoa hồng, lãi, thưởng. Nếu mời thêm một người tham gia, công ty sẽ trả hoa hồng 8%, mời càng nhiều người tham gia, số tiền hoa hồng càng lớn hơn…

Một điều tra viên nói với VietNamNet: Chi nhánh của "tập đoàn lừa đảo" thường xuyên thay đổi địa điểm để tránh sự kiểm tra của cơ quan chức năng và lôi kéo thêm nhiều người tham gia.

Cụ thể, trước đây, văn phòng đóng tại 281 đường, Trần Phú (phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) sau chuyển về xóm Trung Hòa, xã Thạch Tân, huyện Thạch Hà.

PC 44 cũng đề nghị những ai nộp tiền vào Liên kết Việt thì đến trình báo với cơ quan công an tại địa chỉ số 268 đường Nguyễn Huy Tự, TP Hà Tĩnh để phục vụ công tác điều tra.

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Văn Đức