- Từ 1/3, CSGT Hà Nội ra quân kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm giao thông như không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành hiệu lệnh đèn giao thông, dừng, đỗ sai quy định... để lập lại trật tự đô thị.

Sau 2 ngày triển khai, CSGT đã xử lý 392 trường hợp không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ,  vượt đèn vàng, dừng, đỗ sai quy định, đặc biệt là học sinh, sinh viên và cả người nước ngoài.

Trên đường phố Thủ đô sáng nay, vào giờ tan học còn rất nhiều học sinh, sinh viên điều khiển xe máy điện không đội mũ bảo hiểm.

{keywords}

Sáng nay, nhiều người không đội mũ bảo hiểm đã bị CSGT xử lý.

{keywords}3 du khách người Cuba kẹp 3, không đội mũ bảo hiểm bị CSGT 'tuýt còi'. Khi bị nhắc nhở, các du khách tỏ ra khá ngạc nhiên, sửng sốt nhưng sau đó hợp tác với cơ quan chức năng và nhận lỗi.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}
 

{keywords} 

{keywords}

Đối tượng học sinh, sinh viên đi xe máy điện, không đội mũ bảo hiểm là trọng tâm của đợt xử phạt này. Học sinh trên 16 tuổi không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy điện, xe mô tô không có giấy phép lái xe, đăng ký xe sẽ bị lập biên bản và tạm giữ phương tiện. Ảnh chụp tại ngã tư Đại Cồ Việt - Phố Huế sáng nay

{keywords}
 {keywords}

Những lỗi như vượt đèn đỏ, dừng, đỗ sai làn đường (như trong ảnh) sẽ bị lực lượng chức năng xử lý dứt điểm trong những ngày tới.

Theo kế hoạch, các đội CSGT công an Hà Nội sẽ tập trung vào các đối tượng vi phạm luật Giao thông đường bộ như học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên, đặc biệt là các đối tượng xăm trổ, ngổ ngáo...

Phạm vi tuần tra kiểm soát, xử lý tập trung trên các tuyến trục chính, xung quanh khu vực các cổng trường học, khu vui chơi, giải trí...

Bên cạnh đó, CSGT cũng tập trung kiểm tra, xử phạt các hành vi “vượt đèn vàng”, “vượt đèn đỏ” từ 4-6h sáng tại các nút giao thông trọng điểm ở nội thành.

P.Hải