Phát hiện thanh niên cầm mã tấu điều khiển xe máy phóng trên cao tốc, Trung tâm quản lý cao tốc TPHCM - Trung Lương đã báo Đội 5 Cục CSGT, Bộ Công An chặn bắt.

Trưa 4/3, đội 5 Cục CSGT đường bộ, đường sắt – Bộ Công an cho biết, hiện đơn vị này đã bàn giao đối tượng Đinh Công Văn (SN 1982, ngụ TP Cần Thơ) cùng tang vật là 1 xe mô tô và 1 thanh kiếm Nhật cho Công an huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang để tiếp điều tra xử lý theo quy định của pháp luật. Đây là tang vật của vụ cướp xe mô tô xảy ra trên địa bàn huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 20 giờ ngày 3/3, khi tổ CSGT đội 5, Cục CSGT đường bộ, đường sắt – Bộ Công an đang tuần tra trên đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh – Trung Lương thì nhận được thông tin có 1 đối tượng chạy xe tay ga vừa vượt trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa để vào đường cao tốc hướng về TP.Hồ Chí Minh. Trên người đối tượng này chỉ mặc đồ lót và trên tay có cầm theo hung khí.

{keywords}

Đối tượng Đinh Công Văn bị lực lượng chức năng không chế bắt giữ. Ảnh do cơ quan công an cung cấp.

Lúc này xe ô tô của tổ tuần tra đã chốt chặn và phát hiện được đối tượng Đinh Công Văn ở khu vực nút giao TP.Tân An, tỉnh Long An nhưng đối tượng quay đầu trở về trạm thu phí Tân An khi phát hiện lực lượng chức năng.

Không để đối tượng trên trốn thoát, các chiến sĩ CSGT tổ chức truy đuổi và cương quyết bắt giữ đối tượng. Bị cơ quan chức năng truy đuổi đến khu vực TP.Tân An thì đối tượng liên tục cầm hung khí dọa chém người đi đường. Lúc này buộc các chiến sĩ CSGT phải nổ nhiều phát súng chỉ thiên nhưng đối tượng này vẫn hung hăng thách thức.

Khi đến khu vực xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An, tỉnh Long An thì đối tượng này lao vào một con hẻm làm xe ô tô của lực lượng CSGT không thể vào được. Sau đó, tổ công tác buộc phải nhờ sự hỗ trợ giúp sức của người dân ở khu vực tiếp tục truy đuổi theo khoảng 1 km thì khống chế bắt giữ được đối tượng đưa về công an xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An.

Qua làm việc nhanh tại cơ quan công an, đối tượng thừa nhận đã cướp chiếc xe mô tô của 1 người dân tại huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Trưa 4/3, Đại tá Trương Văn Sáng, Trưởng công an huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang cho biết, vào tối 3/3, đối tượng Đinh Công Văn điều khiển xe mô tô hiệu Ware lưu thông trên đường tỉnh 868 thuộc huyện cai Lậy, tỉnh Tiền Giang và va quẹt với 1 cụ già đang đi trên đường. 

Sau đó đối tượng này tiếp tục quay đầu chạy ngược đến xã Hội Xuân, huyện Cai Lậy nhưng dọc đường phát hiện đôi vợ chồng đang điều khiển xe Air Blade nên đã áp sát dùng hung khí đưa lên định chém nên đôi vợ chồng này hoảng sợ quăng xe bỏ xe. 

Lúc này đối tượng Đinh Công Văn lấy xe của vợ chồng trên tẩu thoát và để chiếc xe Ware lại tại hiện trường. Ban đầu cơ quan chức năng tình nghi chiếc xe mô tô nhãn hiệu Ware là tang vật của một vụ cướp khác.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra mở rộng.

Theo Đức Thịnh/Tiền phong