UBND xã Phước Thể (huyện Tuy Phong, Bình Thuận) xác nhận đã tiếp nhận một trường hợp người dân khai báo nghi ngờ có kho báu ở khu vực gần núi Tàu. Tuy nhiên, theo chính quyền sở tại, sự việc chỉ mới dừng lại ở mức ghi nhận thông tin.

Nguồn tin từ phía UBND xã Phước Thể, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận cho hay, vào ngày 4/3, họ đã tiếp nhận thông tin từ một người dân thông báo về một số vị trí nghi ngờ có thể chôn giấu kho báu do quân đội Nhật để lại từ hồi chiến tranh thế giới thứ 2.

{keywords}

Vị trí mà ông Trần Văn Tiệp từng tìm kiếm kho báu xung quanh núi Tàu hàng chục năm qua, nhưng chưa tìm thấy

Từ nguồn tin của người dân nói trên, đại diện phía xã Phước Thể là ông Đặng Ngọc Long, Chủ tịch UBND xã cùng một số cơ quan có liên quan đã tiến hành thực địa tại hiện trường. Cũng theo thông tin từ phía UBND xã Phước Thể, một đơn vị quan trắc môi trường đã vào cuộc để thăm dò.

Tuy nhiên, sự việc được phía chính quyền địa phương cho hay là chỉ dừng ở mức đó, chưa có bất cứ thông tin chính thức nào khẳng định kho báu là có thật.

Điều đáng nói là những vị trí mà người dân nói trên thông báo với chính quyền địa phương khá gần với vị trí mà ông Trần Văn Tiệp đã bỏ ra 20 năm để tìm kiếm kho báu xung quanh núi Tàu.

Hồi năm ngoái, UBND tỉnh Bình Thuận từng yêu cầu chấm dứt việc thăm dò tìm kiếm kho báu “4.000 tấn vàng ở núi Tàu”, đồng thời yêu cầu ông Trần Văn Tiệp hoàn thổ, khôi phục môi trường tại khu vực đã tác động thăm dò kho báu.

(Theo Dân Trí)