- Sau vài phút đi lấy đồ, khi quay lại thì cậu con trai bị mất trí nhớ đã lạc đi đâu mất, người cha già đã phải đi khắp nơi tìm đứa con tội nghiệp.

Lạc con trong chớp mắt

Người cha già nói trên là ông Nguyễn Hữu Sơn (53 tuổi) quê xã Cẩm Sơn, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), đưa cậu con trai là Nguyễn Hữu Vũ (23 tuổi) ra Hà Nội để khám bệnh. Thời điểm anh Vũ bị lạc là 5h sáng ngày 8/3.

{keywords}

{keywords} 

Ông Nguyễn Hữu Sơn và tờ rơi tìm con trai.

“Anh bị tai nạn nên trí nhớ còn chưa hồi phục. Sáng ngày 8/3, bố và cô của anh đưa anh đi phẫu thuật lại. Do cô xuống xe đi vệ sinh, bố đang cúi xuống lấy đồ để xuống xe, trong vòng mấy phút ngắn ngủi quay lại không nhìn thấy anh đâu nữa” - người nhà ông Sơn cho biết.

Cũng theo người nhà thì anh này cao tầm 1m70, nặng 50kg, đầu cạo trọc, gầy, trong người không có giấy tờ tùy thân, không có tiền. Mặc áo trong màu đen, áo khoác ngoài cũng màu đen, quần thể thao màu đen có kẻ viền màu đỏ 2 bên. Trên mặt có sẹo ở cằm, miệng bị gãy răng nên nói nghe không rõ. Trên tay trái có xăm chữ Cha Mẹ, tay phải có xăm hình 1 cô gái.

Ngay sau khi thất lạc con, ông Sơn đã vội vàng in ảnh và thông tin đi khắp nơi để tìm con.

{keywords}
Anh Vũ sau khi bị tai nạn.

Ông Sơn nghẹn ngào kể lại, sáng sớm 8/3, ông cùng em gái là bà Nguyễn Thị Lương đưa anh Vũ (23 tuổi) bị mất trí nhớ do tai nạn giao thông ra Hà Nội để tiến hành phẫu thuật.

"Khi ngoảnh lại không thấy Vũ đâu, anh em tôi đi tìm quanh bến, chạy đi nhờ bảo vệ và mọi người có mặt tại đó tìm kiếm nhưng không thấy", ông Sơn kể lại.

Sau đó, ông Sơn lên công an phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai trình báo rồi cùng người em gái tỏa đi tìm kiếm. Con trai ông ngoài việc bị mất trí thì toàn bộ phần xương hàm bị gãy, răng bị mất toàn bộ sau tai nạn, xương mặt gãy, chấn thương sọ não. Sức khỏe Vũ rất yếu, chỉ có thể ăn được cháo nên ông và gia đình rất lo lắng.

Niềm vui vỡ òa khi tìm thấy con

Từ ngày 8/3 đến nay ông Sơn không ngủ đi tìm thâu đêm ngày, ông đi mọi ngõ ngách, con phố của Hà Nội để tìm con.

“Hai ngày nay tôi chưa ngủ, tôi đã phải nhờ đến công an, bảo vệ bến xe, các bác xe ôm, các chị bán hàng tại bến xe Nước Ngầm và Giát Bát. Khi biết tôi tìm con nhiều người cũng đã rất nhiệt tình giúp đỡ” – ông Sơn chia sẻ.

Sau hai ngày tìm kiếm trong vô vọng, ông đang ngồi gục vì mệt lả thì bất ngờ nhận được điện thoại thông báo có người tìm thấy con ông.

Đến 11h, sáng nay (10/3), ông và người thân trong gia đình vỡ òa trong niềm vui khi nhận được thông tin từ công an phường Giáp Bát báo tin đã tìm thấy anh Vũ. Theo các chiến sĩ công an, biết tin anh Vũ bị lạc, người cha già đang khẩn thiết tìm con, các chiến sĩ đã nhanh chóng vào cuộc và may mắn đã tìm thấy anh Vũ khi anh này đang ở khu vực bến xe Giáp Bát.

{keywords}
Anh Vũ trước khi còn mạnh khỏe

Vũ là con trai cả trong gia đình. Sau Vũ có một em trai nhưng đã chết vì bị tai nạn giao thông. Nhà ở miền núi, kinh tế chủ yếu phụ thuộc vào đồng ruộng. Sau khi Vũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về, mọi việc trong nhà đều do Vũ lo toan. 

Chàng trai trẻ khá hiền lành, tốt tính và đẹp trai. Tuy nhiên, ngày 12 tháng Chạp (âm lịch) vừa rồi, khi đi làm ruộng về, Vũ bị một chiếc xe đâm phải. Vụ tai nạn khiến anh bị chấn thương rất nặng. Đúng một tuần sau, vợ của Vũ sinh hạ đứa con đầu lòng trong sự thiếu vắng bàn tay người bố.

{keywords}
Người thân mừng rớt nước mắt khi tìm lại được anh Vũ.

"Gia đình nghĩ Vũ không thể tỉnh lại, nhưng rồi tia hy vọng đến với gia đình tôi khi ngày 29 Tết, Vũ bắt đầu hồi tỉnh. Tuy nhiên, Vũ bị mất trí nhớ, ngay cả bố, mẹ và vợ mình nó cũng không thể nhận ra nữa", ông Sơn tâm sự.

Gia đình kinh tế eo hẹp nhưng nghĩ đến tương lai của con trai và gia đình nhỏ bé của con mà người cha già quyết định vay mượn xóm giềng để ra Hà Nội chạy chữa cho con.

Nhị Tiến