- Vào lúc 17h ngày 7/7, một đám cháy lớn đã xảy ra tại quán bar Shisha Night Club tại số 55 phố Mã Mây, phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội khiến 2 người chết. Ngay sau đó, lại xảy ra hỏa hoạn ở số nhà 89 cùng phố.

Toàn bộ ngôi nhà 55 phố Mã Mây này rộng khoảng 200m2. Một số người dân chứng kiến đám cháy từ đầu cho biết ngọn lửa bắt đầu bốc lên từ tầng 1 của ngôi nhà, nơi chủ nhà đang hàn khung sắt để chia phòng, sau đó lan nhanh ra cả tòa nhà.








Lực lượng PCCC làm công tác cứu hỏa ở số nhà 89 Mã Mây

Cảnh sát PCCC Hà Nội có mặt tại số nhà 89 Mã Mây để dập tắt ngọn lửa đang bùng lên rất mạnh (Ảnh: Long Anh)

Nhà số 55 Mã Mây là một quán bar, nền được lát gỗ, vách tường được thiết kế với các tấm mút cách âm nên dễ bắt lửa khiến đám cháy lan với tốc độ rất nhanh. Thời điểm xảy ra vụ cháy, xung quanh ngôi nhà khá đông người.

 
 

Ngay lập tức, người dân đã gọi điện báo lực lượng phòng cháy chữa cháy. 6 xe cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường khống chế đám cháy. Đến  khoảng gần 20h, ngọn lửa được dập tắt.

 
Người dân sống xung quanh nhà số 89 Mã Mây được một phen hốt hoảng. Nhiều người đã nhanh chân thu gom đồ đạc để bỏ chạy, tránh trường hợp ngọn lửa liếm sang nhà mình (Ảnh: Long Anh)

Theo thông tin ban đầu, ít nhất có 2 người chết. Tổng thiệt hại hiện chưa thể xác định.

Còn vụ cháy tại nhà 89 Mã Mây, sau khoảng 2 tiếng đồng hồ thì ngọn lửa đã được dập tắt hoàn toàn. Lực lượng chức năng đã tiến hành chặn hai đầu phố Mã Mây không cho các phương tiện đi vào.

Nguyên nhân ban đầu được dự đoán là do chập điện khi hàn xì khung sắt.

  • Long Anh – C.Q