- Liên quan đến vụ nổ nghiêm trọng tại khu đô thị Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông làm 4 người chết, nhiều ngôi nhà bị hư hỏng.

Sáng ngày 22/3 lãnh đạo cơ quan điều tra cho biết sẽ không khởi tố vụ án hay truy cứu trách nhiệm hình sự đối với người gây ra vụ nổ - anh Phạm Văn Cường, vì nạn nhân đã tử vong. Căn cứ mảnh vỡ, dấu vết thu tại hiện trường, các cơ quan chức năng nghi ngờ khối kim loại hình trụ phát nổ có thể là bom.

“Cảnh sát đang tìm manh mối, truy tìm nguồn gốc vật liệu nổ và xác định người mua bán, vận chuyển quả nổ này” – một nguồn tin cho biết.

{keywords}
Hiện trường vụ nổ

Theo lời kể của chị Đoàn Thị Nhuận (vợ anh Cường), ngày 18/3, một chiếc xe tải chở khối kim loại hình trụ bằng sắt đã hoen gỉ có đường kính khoảng 40-45 cm, dài khoảng 80 cm đến cửa hàng phế liệu của gia đình. Nghĩ đó là khối sắt bình thường, chồng chị nhờ hàng xóm di chuyển vật này từ vỉa hè vào nhà và hôm sau thì đưa ra khò cắt.

Về việc chiếc xe này đại điện cơ quan công an cho rằng thông tin không chính thống nên không truy tìm.

Trước đó khoảng 15h10 ngày 19/3, tại khu đô thị Văn Phú đã xảy ra vụ nổ lớn làm 4 người thiệt mạng, nhiều người bị thương. Vụ nổ làm 6 xe máy bị cháy, 3 ôtô hư hỏng...

Danh tính 4 người tử nạn được xác định là: Phạm Văn Cường (41 tuổi, quê Nam Định); Bùi Chí Quân (53 tuổi, ở Chương Mỹ, Hà Nội) và hai mẹ con chị Đào Thị Toản (31 tuổi, ở Thanh Oai, Hà Nội) và Đào Thị Quỳnh (7 tuổi).

Nhị Tiến