“Cha tôi té đập đầu xuống đường, lăn mấy vòng rồi bất tỉnh”, con trai ông Nén kể.

Đến 1h ngày 23/3, bà Nguyễn Thị Cẩm (vợ ông Huỳnh Văn Nén) cùng vợ chồng con trai Huỳnh Thành Lượng và một người cháu cùng túc trực tại phòng cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM), nơi ông Nén đang điều trị.

Anh Lượng cho biết, chiều 22/3, ông Nén mượn xe máy của một người cháu để tập đi và tông trúng xe của một người hàng xóm dựng bên đường. “Cha tôi đập đầu xuống đường, lăn mấy vòng rồi ngất xỉu, trên đầu máu chảy nhiều lắm. Tôi tức tốc chạy đến đưa cha vào phòng khám đa khoa Tân Minh cấp cứu, vừa đi vừa khóc vì sợ ông có mệnh hệ gì”, anh Lượng nói.

Tại phòng khám, sau khi sơ cứu, ông Nén vẫn hôn mê và lên cơn co giật nên được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy,TP HCM cấp cứu. Chồng bị tai nạn, bà Cẩm bàng hoàng, đứng không vững. Khi biết chồng phải chuyển tuyến, người phụ nữ chạy vạy đi vay của một người bà coon hơn 20 triệu rồi theo chồng trên xe cấp cứu đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

{keywords}

Ông Nén đang điều trị tại bệnh viện chợ Rẫy TP.HCM.

Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán ông Nén bị gãy xương vai và một số vết rách ở đầu, đã được khâu lại. Bệnh viện đã tiến hành chụp cắt lớp cho ông Nén xem va chạm gây ảnh hưởng não hay không nhưng chưa có kết quả.

Bà Cẩm cho biết, do phải ngồi tù oan quá lâu nên ông Nén bị ám ảnh, chấn động tâm lý và có dấu hiệu bị tâm thần. Thi thoảng, ông Nén như “lên cơn” khi nói lung tung, gây sự, chửi bới mọi người. Cơm nấu xong ông Nén không ăn vì nghi ngờ có thuốc độc, vài bữa ông lại đuổi vợ con ra khỏi nhà.

“Biết ổng chịu nhiều thiệt thòi vì bị oan ức nên vợ con và mọi người không trách. Sau khi đuổi vợ con đi, ông ấy lại gọi điện xin lỗi, năn nỉ quay về”, bà Cẩm kể.

Hiện tại, tình cảnh gia đình ông Nén khá bi đát. Ông Nén mới ra tù, không có việc làm, bà Cẩm trước mưu sinh bằng việc bán hủ tiếu vỉa hè nhưng dạo gần đây bà bị bệnh, lại phải ở nhà lo cho chồng nên nghỉ làm. Các con thì không có việc làm ổn định nên cũng không giúp được gì nhiều. Vợ chồng “người tù thế kỷ” sống nhờ vào tiền của những nhà hảo tâm cho hoặc đi vay mượn người khác.

“Nhiều lần tôi định mở lại hàng ăn để kiếm tiền. Nhưng ông ấy không chịu và nói tôi vất vả cả đời rồi, chờ nhận tiền bồi thường oan sai rồi kiếm việc gì làm nhàn nhã hơn”, bà Cẩm nói.

Sau 17 năm sống trong tù, mọi thứ vật dụng hiện đại với ông Nén đều mới mẻ. Ông thích xe máy nhưng gia đình thấy tinh thần ông không bình thường nên không cho đi. Vì thế, ông Nén mượn xe lén trốn gia đình tập và xảy ra chuyện.

Ông Nén được mệnh danh là “người tù thế kỷ” vì phải chịu đến 2 bản án oan về hành vi giết người và ngồi tù oan hơn 17 năm. Tháng 5/1998, ông bị Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Thuận bắt giữ vì tình nghi giết bà Lê Thị Bông ở gần đó.

Sau đó, TAND tỉnh Bình Thuận tuyên phạt ông Nén tù chung thân về 3 tội Giết người, Cướp tài sản và Hủy hoại tài sản. Trong thời gian điều tra vụ án này, ông Nén được cho là đã khai cùng 9 người thân giết bà Mỹ ở cùng địa phương vào năm 1993 (kỳ án vườn điều).

Năm 2005, kỳ án vườn điều được xác định oan sai, 9 người thân trong gia đình ông Nén được trả tự do và bồi thường, riêng ông vẫn phải thụ án tù từ vụ giết bà Bông.

Cuối năm 2015, ông Nén được minh oan, hung thủ thật sự giết bà Bông là Nguyễn Thọ đã bị bắt giữ.

(Theo Phapluatplus)