Hôm nay (23/3) dự kiến tổ công tác của Viện KSND tối cao sẽ làm việc, lấy lời khai đối với ông Huỳnh Văn Nén, tuy nhiên buổi làm việc bị hoãn sau vụ tai nạn giao thông vừa xảy ra với "người tù thế kỷ". 

Một nguồn tin của VietNamNet từ Viện KSND tối cao khẳng định, hiện quá trình điều tra những người gây oan sai cho ông Nén và đại gia đình bên vợ của ông qua 2 vụ án giết người – cướp tài sản, vẫn được tiến hành khẩn trương.

{keywords}
Ông Huỳnh Văn Nén

Được biết, trong những ngày qua, tổ công tác của đơn vị này đã có mặt ở Bình Thuận tiến hành làm việc lấy lời khai của những người liên quan, các nhân chứng; trong số đó có nhân chứng Nguyễn Phúc Thành – người từ trại giam viết thư ra ngoài, gửi cho cơ quan chức năng khẳng định ông Nén không phải là hung thủ trong “vụ án bà Bông” vì anh đã nghe hung thủ thật sự kể chi tiết hành vi khi vừa gây án xong.

Nguồn tin nói trên nói rằng, hiện ông Nén đang điều trị bệnh viện, khả năng khi chữa trị xong có di chứng nặng. Do vậy quá trình điều tra lại vụ án, điều tra những người gây oan sai cho ông Nén và gia đình bên vợ có thể gặp một chút khó khăn nhưng sẽ không ảnh hưởng nhiều.

Bởi lẽ, đến nay ông Nén đã ủy quyền cho ông Nguyễn Thận – người thầy kiên trì kêu oan cho ông và cụ Huỳnh Văn Truyện – là cha ruột để đại diện cho ông về mọi mặt trong quá trình yêu cầu bồi thường oan sai, làm việc với các cơ quan chức năng, tiếp tục kêu oan trong bản án “hủy hoại tài sản”. Bên cạnh đó còn có nhóm gồm nhiều luật sư từng tham gia bảo vệ quyền lợi cho ông Nén.

Đáng nói, theo dự kiến ngày 23/3 tổ công tác của Viện KSND tối cáo có mặt tại Bình Thuận sẽ tiếp tục làm việc, lấy lời khai đối với ông Nén, có sự giam sát của các luật sư. Tuy nhiên việc ông Huỳnh Văn Nén bị tai nạn giao thông bất ngờ vào chiều 22/3 nên việc này không thành.

Đàm Đệ