Đại diện gia đình nữ sinh bị cưa chân cho biết đã gửi đơn tố cáo hành vi tắc trách của bác sĩ Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin, khiến thiếu nữ bị tàn tật suốt đời.

Sáng 23/3, lãnh đạo Công an huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã mời đại diện gia đình em Lê Thị Hà Vi (15 tuổi, người bị cưa chân vì sự tắc trách của bác sĩ Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin) lên làm việc liên quan đến đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng.

Trao đổi với phóng viên, chị Lê Thị Thùy Trang (chị gái Hà Vi) cho biết, công an mời lên để thông báo là nhận được đơn và yêu cầu trình bày lại sự việc.

"Sau đó, họ hỏi ý kiến gia đình có rút đơn hay không. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn giữ quan điểm yêu cầu xử lý hình sự các bác sĩ tắc trách dẫn đến việc Vi bị tàn tật suốt đời", chị Trang thông tin.

{keywords}
Hà Vi đang điều trị tại BV Chợ Rẫy TP HCM

Liên quan đến sức khỏe Hà Vi, chị Trang cho biết hiện em gái vẫn điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) và chưa được lắp chân giả vì vết mổ còn mủ.

"Sắp tới, Hà Vi sẽ được chuyển sang Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình để tập vật lý trị liệu. Ngày mai, bố tôi sẽ xuống bệnh viện xin giấy chức nhận thương tật để có căn cứ làm việc với Sở Y tế Đắk Lắk về việc viết cam kết lo cho em Vi sau này", chị Trang nói.

Trước đó, ngày 18/3, chị Trang đã gửi đơn đến Bộ trưởng Y tế, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk và các cơ quan chức năng tố cáo hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng dẫn đến em gái bị hoại tử phải cắt một chân.

Theo đơn, chị gái Hà Vi tố cáo giám đốc, phó giám đốc, bác sĩ và 2 điều dưỡng Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin. "Các bác sĩ vô tâm khi điều trị khiến em gái tôi bị tật nguyền. Do đó, tôi làm đơn này gửi các cơ quan chức năng tố cáo và đề nghị khởi tố vụ án hình sự đối với các cá nhân liên quan", chị Hà Trang nói.

Trước đó, vào trưa 6/3, trên đường đi học về, Vi bị tai nạn giao thông ngã xuống đường. Người dân đã đưa nạn nhân vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin.

Sau khi nhập viện, các bác sĩ chẩn đoán Vi bị gãy mâm chày bên phải rồi bó bột. Đến tối cùng ngày, Vi nói bó bột chật, kêu gào đau đớn và bị tê chân, phần dưới không còn cảm giác. Do vậy gia đình đã đề nghị bác sĩ tháo bột ra và cho chuyển viện nhưng đến sáng 8/3, các bác sĩ mới cho tháo bột.

Thấy chân Vi xuất hiện nhiều bỏng nước, sưng vù, gia đình tiếp tục đề nghị được chuyển viện nhưng các bác sĩ bảo bệnh nhẹ, không cần chuyển. Suốt những ngày sau đó, bệnh viện hầu như không có động thái xem xét kỹ lưỡng vết thương, đến ngày 11/3 nơi này mới cho chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Tại đây, sau khi thăm khám, các bác sĩ cho biết chân Vi đã hoại tử. Chiều cùng ngày, các bác sĩ đã chuyển bệnh nhân xuống Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) phẫu thuật cắt bỏ gần hết chân phải do hoại tử.

Theo Zing