- Anh Khiêm đang ngồi trong quán ăn bún thì bị 2 đối tượng lạ mặt đi xe máy đến đâm chết tại chỗ.

Sáng 27/3, cơ quan CSĐT công an TP Cần Thơ cho biết đang tạm giữ hình sự Bùi Thanh Dưỡng (30 tuổi) và Phạm Trung Tính (28 tuổi, cùng ngụ phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều) để điều tra về hành vi “Giết người”.

{keywords}Đối tượng Dưỡng

{keywords}
Đối tượng Tính

Theo cơ quan điều tra, khoảng 23g ngày 26/3, anh Nguyễn Minh Khiêm (25 tuổi) đang ngồi ăn bún trong quán tại đầu hẻm 71, đường 3/2 (quận Ninh Kiều) thì có 2 đối tượng đi xe máy đến nói chuyện rồi xảy ra cự cãi.

Trong lúc cự cãi, 2 đối tượng này đã rút dao đâm nhiều nhát khiến anh Khiêm tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, 2 đối tượng trên nhanh chóng lên xe rời khỏi hiện trường.

{keywords}
Con dao gây án

Nhận được báo, cơ quan công TP Cần Thơ đã có mặt khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và lấy lời khai nhân chứng để phục vụ công tác điều tra.

Các nhân chứng cho biết trong 2 đối tượng đâm chết nạn nhân có 1 tên đầu trọc, dáng cao.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an phát hiện gần hiện trường vụ án có 2 đối tượng khả nghi, hình dạng giống với lời khai của các nhân chứng nên mời về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan công an, hai đối tượng khai là Bùi Thanh Dưỡng và Phạm Trung Tính. Dưỡng, Tính thừa nhận đã dùng dao đâm chết anh Khiêm.

Theo đó, Dưỡng có cầm cố cho Khiêm 1 điện thoại Iphone 4 với giá 300.000 đồng. Sau đó, Dưỡng trả lại cho Khiêm 300.000 đồng để chuộc lại điện thoại, nhưng Khiêm không giao máy.

Chiều 26/3, Dưỡng, Tính hai lần đến nhà trọ của anh Khiêm để đòi điện thoại nhưng không gặp. Đến 22g cùng ngày, Khiêm điện thoại cho Dưỡng thách thức: “Mày muốn gì thì qua đây gặp tao”.

Tức giận vì không lấy được điện thoại lại còn bị thách thức, Dưỡng lấy con dao tự chế rồi rủ thêm Tính đi gặp Khiêm để nói chuyện “phải trái”. Đến nơi, hai bên xảy ra cự cãi, Dưỡng dùng cầm dao đâm 2 nhát vào lưng, cổ, khiến anh Khiêm chết ngay tại chỗ.

Hoài Thanh