- Nghe tiếng kêu cứu của 3 đứa con nhỏ phát ra từ trong nhà, ông Thành chạy vào thì bị đâm chết tại chỗ.

Chiều 2/4, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ cho biết, đang tạm giữ hình sự đối với Trần Minh Vũ (32 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ) để điều tra làm rõ về hành vi giết người.

Đối tượng Vũ được xác định đã ra tay đâm chết ông Trần Văn Thành (54 tuổi, chú ruột của Vũ) và khiến 3 đứa con ông Thành bị thương nặng.

Theo thông tin ban đầu, ngày 1/4, Vũ và ông Thành đi ra ruộng để dặm lúa cho ông nội của Vũ. Đến trưa cùng ngày, Vũ cùng với ông Thành về nhà ông nội ăn cơm. Lúc này trong nhà có cháu Trần Văn Phát (10 tuổi), Trần Hoàng Thiên Ân (7 tuổi) và Trần Hoàng Long (4 tuổi, đều là con ông Thành) đang ở nhà ông nội chơi.

Khi gặp Vũ, cháu Long lên tiếng nói “Anh Vũ ơi! Đi về đi” nhưng Vũ không trả lời mà bước vào nhà ăn cơm.

Sau khi ăn cơm xong, Vũ nhớ lại câu nói của cháu Long khi nảy nên tức giận đi ra phía sau nhà bếp lấy con dao Thái Lan đi đến chỗ 3 cháu Long, Phát và Ân đang ngủ đâm liên tiếp vào cơ thể.

Nghe tiếng lêu cứu thất thanh của 3 đứa con, ông Thành chạy vào nhà hỏi chuyện gì bị Vũ dùng dao đâm 3 nhát vào cơ thể khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Lúc này, ông nội của Vũ chạy vào chứng kiến sự việc đã tước con dao Vũ cầm trên tay và báo lực lượng công an.

Nhận được tin báo, Cơ quan công an TP Cần Thơ đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và lấy lời khai nhân chứng.

Riêng 3 cháu nhỏ được người dân xung quanh đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh An Giang cấp cứu trong cơn nguy kịch.

Theo Cơ quan công an, Vũ từng có tiền sử mắc bệnh tâm thần. Hiện cơ quan công an đang tiến hành điều tra làm rõ và tiến hành trưng cầu giám định tâm thần để xác định năng lực trách nhiệm hình sự của hung thủ.

Hoài Thanh