- Đến nhà ngoại để xin không ly hôn, người vợ thẳng thừng từ chối thì bị chồng dùng chày, dao đánh đập và cứa cổ vợ đến chết.

Ngày 6/4, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Khính (SN 1964, trú tại xã Sơn Thành, huyện Yên Thành) về tội “Giết người”. Nạn nhân trong vụ án là chị Trần Thị Dụ (SN 1969), vợ của bị cáo.

{keywords}

Bị cáo Nguyễn Hữu Khính tại tòa

Theo cáo trạng, ngày 2/9/2015, Nguyễn Hữu Khính tìm đến nhà ông Trần Bá Đém (xóm 2 xã Sơn Thành, huyện Yên Thành - là nhà bố mẹ vợ) để nói chuyện không muốn ly hôn với chị Dụ. Tuy nhiên, chị này nhất quyết không đồng ý.

Bực tức vì bị từ chối, Khính vung tay đấm vào đầu, mặt, sau đó, tiếp tục dùng chày gỗ đánh liên tiếp vào vùng mặt và đầu chị Dụ.

Chưa dừng lại ở đó, khi chị Dụ đã ngã xuống, Khính tiếp tục dùng dao chém 2 nhát liên tục vào cổ vợ rồi ‘bồi’ thêm nhát cuối khiến chị Dụ tử vong tại chỗ với nhiều vết thương chí mạng.

Tại phiên tòa, bị cáo Khính khóc lóc, hối hận về hành vi giết vợ và khai nhận nhiều lần đánh vợ. Mong muốn HĐXX giảm nhẹ hình phạt để về chăm sóc con cái.

Có mặt tại phiên tòa, con trai của bị cáo và gia đình bị hại đã xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho bố để sớm về với gia đình.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Khính 13 năm tù về tội “Giết người”.

Văn Bình