- Ngày 12/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Tiến Cường (SN 1999, ở Hoài Đức, Hà Nội) ra xét xử tội Giết người. Trước vành móng ngựa, nam sinh có gương mặt hiền lành lí nhí khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Là học sinh lớp 11, đầu giờ chiều ngày 31/7/2015, khi đi học về, Cường bị bạn cùng trường là Nguyễn Hữu Đạt cùng nhóm bạn chặn đường đánh. Vì chỉ có một mình nên Cường không dám đánh lại.

{keywords}
Nam sinh nhận 11 năm tù vì giết bạn.

Đến khoảng 16h30’ ngày 1/8/2015, sau khi tan học, trên đường về nhà, Cường lại bị nhóm bạn của Đạt vây đánh.

Cường dừng xe đạp, thách thức. Được sự can ngăn của mọi người, vụ ẩu đả không xảy ra. Sau 2 lần va chạm trên, Cường nảy sinh ý định mua sẵn dao làm hung khí mang theo người.

Khoảng 12h30’ ngày 5/8/2015, trên đường đi học, Cường tìm mua 1 dao nhọn và giấu trong cặp sách. Khi đến trường, thấy Đạt cùng nhóm bạn, Cường cho rằng sau giờ học về sẽ bị quây đánh nên đã chuẩn bị tinh thần để "nghênh chiến".

Cường nói với bạn: “Hôm nay chắc bị đánh rồi”. Thấy vậy, bạn khuyên Cường: “Mày về đi, học làm gì”, nhưng cậu nam sinh nói không sợ.

Đến khoảng 13h30’ cùng ngày, vào giờ giải lao, nhóm bạn của Đạt, trong đó có Nguyễn Hữu Tùng, đang học tại lớp 10A3 đi lên tầng 3, tìm Cường để đánh.

Khi vào lớp, thấy Cường đang ngồi ở bàn cuối, Tùng đi đến, dùng tay đánh nhiều nhát vào đầu Cường. Cường đứng dậy, lấy dao trong cặp ra đâm một nhát vào bụng Tùng.

Nạn nhân ôm bụng lùi về phía góc lớp học và bị Cường bồi thêm nhát dao vào lưng. Tùng gục ngã tại lớp, trong khi Cường cầm dao bỏ chạy ra ngoài lớp. Ngay sau đó, Tùng được nhà trường đưa đi cấp cứu.

Do vết thương vùng bụng gây đứt gan trái, thủng tá tràng, đứt các mạch máu mạc treo ruột non, dẫn đến sốc do mất máu cấp nên nạn nhân đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Ngày Cường bị đưa ra xét xử, bố mẹ bị cáo đến tòa, đôi mắt lo lắng luôn hướng về phía cậu con trai đang khai tội trước vành móng ngựa.

Vất vả kiếm sống, luôn chắt chiu những gì tốt đẹp nhất dành cho con, họ không ngờ có ngày đứa con luôn ngoan, hiền trong mắt mình lại phạm tội Giết người.

Gây án khi mới hơn 16 tuổi, Cường bị HĐXX tuyên phạt mức án 11 năm tù giam. Chấm dứt cuộc đời học sinh theo cách không ai muốn, cậu học sinh lớp 11 phải chia tay bạn bè, thầy cô để bắt đầu quãng đời tù tội trong nỗi xót xa của gia đình, bạn bè và nhà trường.

T.Nhung