HTML clipboard
- Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu đã xác định được hung thủ trong vụ “Bé sơ sinh bị bắt cóc thoát chết hy hữu”.

Kết quả điều tra khiến nhiều người bàng hoàng khi biết hung thủ “bắt cóc” và vứt đứa trẻ xuống mương nước chính là người mẹ của bé. 

Tại cơ quan điều tra, Lê Thị Hồng Nương (SN 1990) mẹ đứa bé bị ném xuống mương nước đã khai nhận hành vi của mình.

Sau khi vứt bỏ con, người mẹ (nằm) dựng hiện trường giả, đánh lừa mọi người

 

Như VietNamNet đã thông tin, vào khoảng 13h30 phút, ngày 30/6/2011, ông Huỳnh Văn Hải (ngụ 14/319A thuộc khóm Trà Kha B, phường 8, TP.Bạc Liêu) đã trình báo việc cháu nội ông mới sinh được 11 ngày tuổi bị kẻ gian đột nhập vào buồng ẵm đi sau đó ném xuống mương nước.

Chị Nương, con dâu ông Hải được cho bị kẻ lạ mặt tấn công dùng khăn buộc ngang miệng, trói tay, chân lại.

Cơ quan điều tra tỉnh Bạc Liêu khẩn cấp khám nghiệm hiện trường và triển khai các hướng điều tra để nhanh chóng đưa vụ việc ra ánh sáng.

Kết quả cho thấy, xung quanh nhà, có cửa trước, cửa thông ra vườn sau đều không phát hiện gì lạ. Tại nơi phát hiện đứa bé bị vứt bỏ có cây cối rập rạp, mương rộng 3,5m. Bé được phát hiện trong tư thế nằm dưới mương nước, đầu gác lên nhánh cây khô. Hiện trường cũng không phát hiện gì khác lạ.

Quá trình điều tra, xác minh tất cả nhân chứng và những người có liên quan, các manh mối, nghi vấn, ban đầu nhận định đối tượng gây ra sự việc bắt bé là người có mối quan hệ mật thiết hoặc người thân trong gia đình chị Nương. Cũng không loại trừ do bản thân chị Nương tự gây ra rồi tạo hiện trường giả.

Sau nhiều lần làm việc với công an, ban đầu Nương vẫn khai là có đối tượng lạ đến đe dọa, bắt con cô, trói cô lại… Nhưng sau những chứng cứ khó chối cãi của cơ quan điều tra, cuối cùng, người mẹ nông nổi đã cúi đầu khai nhận hành vi của mình.

Nương trình bày do hoàn cảnh gia đình nghèo khổ, 2 vợ chồng làm hồ không đủ sống, bản thân mới sanh, tâm lý ức chế. Nên Nương có ý nghĩ bỏ con mình để giảm bớt gánh nặng cho gia đình.

Nương đợi đến lúc khoảng 13 giờ ngày 30/6, trong gia đình không có ai, lấy khăn quấn đứa bé lại rồi lén lút ẵm con đi ra phía sau vườn cách nhà khoảng 100m và đặt đứa trẻ xuống mương nước. Sau đó, Nương đi vô nhà, vào buồng leo lên giường, dùng khăn tự cột miệng lại và lấy 1 cái khăn khác tự trói tay chân rồi la lên cho mẹ chồng  đang nằm với cháu ngoại ở trước cửa nghe thấy.

Bà Thơ (mẹ chồng) chạy vô thấy Nương bị trói, cháu nội bị mất mới hô hoán lên. Mọi người mới cùng nhau chạy đến, kẻ tìm bé, người tháo dây cởi trói và báo công an. Khi Nương thấy con được mọi người mang từ dưới mương lên và còn sống thì đã ngất xỉu.

Hiện cả hai mẹ con chị Nương đều khỏe. Cơ quan điều tra cho biết, đang xem xét các yếu tố, động cơ, mục đích của việc Nương mang con bỏ xuống mương. Vì hậu quả đáng tiếc cũng chưa xảy ra, nên cơ quan điều tra vẫn chưa khởi tố vụ án.

Trung Liêu

Bé sơ sinh bị bắt cóc không phải để tống tiền?
(VietNamNet) – Theo điều tra ban đầu, vụ bé sơ sinh bị bắt, ném xuống mương nước ở Bạc Liêu không có dấu hiệu “bắt cóc tống tiền”
 
Bé sơ sinh bị bắt cóc thoát chết hy hữu
Một bé trai mới 11 ngày tuổi bị bắt cóc với những tình tiết hết sức ly kỳ.