Một giám đốc bị một nhóm đối tượng bắt cóc tống tiền và giam giữ trong gần 5 ngày liền vừa được công an Q.1 giải cứu vào chiều 12/5

Chiều 12/5 theo nguồn tin của VietNamNet, lực lượng trinh sát thuộc đội CSĐT tội phạm về TTXH, công an Q.1, TP.HCM đã giải cứu được 1 vụ bắt cóc tống tiền táo tợn xảy ra ngay tại trung tâm Q.1.

Theo thông tin ban đầu, vào sáng 8/7, ông K (giám đốc 1 doanh nghiệp tư nhân có trụ sở tại đường Nguyễn Cảnh Chân, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1 đang ngồi làm việc trong văn phòng công ty thì bất ngờ bị một nhóm khoảng gần 10 thanh niên xông vào dùng vũ lực khống chế.

Sau đó, nhóm này tiếp tục đưa ông K ra xe ô tô và chở đi mất hút.

Liên tiếp trong ngày 8/7 và những ngày sau đó bà A (là vợ của giám đốc K) liên tục nhận được những cuộc điện thoại lạ. Được biết điện thoại gọi đến là giọng nói ông K, ông này thông báo cho vợ biết là đang bị bắt cóc và nhóm người lạ yêu cầu chung chi hàng trăm triệu đồng mới phóng thích.

Ngoài ra, một số đối tượng lạ còn trực tiếp gọi điện, yêu cầu bà A chung tiền; nếu không đáp ứn yêu cầu chúng sẽ chuyển ông K đi nơi khác để thủ tiêu.

Trước vụ việc có tính chất nghiêm trọng, sau đó bà A và người thân đã đến cơ quan CSĐT công an Q.1 và Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an TP.HCM để trình báo.

Sau nhiều cuộc điện thoại thương lượng, cuối cùng nhóm đối tượng yêu cầu bà A chung 200 triệu đồng để chuộc ông K về. cón địa điểm giao nhận tiền thì nhóm này cho biết, sẽ thông báo cho bà A sau.

Theo yêu cầu của chúng, đêm 11/7 bà A mang số tiền trên đến khu vực cầu Sài Gòn thuộc đường Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh để chung chi. Tuy nhiên, lúc này nhóm đối tượng không xuất hiện để nhận.

Ngay sau khi về nhà, trong đêm 11/7 và sáng 12/7, bà A lại nhận được những cuôc điện thoại hẹn địa điểm giao tiền. Cuối cùng đến 12h trưa 12/7 nhóm này hẹn bà A mang tiền đến ngồi đợi tại một quán cà phê tại Q.1.

Bà A đợi nhiều giờ liền. Đến 17h chiều cùng ngày, một nghi can xuất hiện nhận tiền thì bị các trinh sát công an Q.1 phục kích bắt giữ.

Được biết từ lời khai của đối tượng này, các trinh sát đã giải cứu ông K tại một vị trí gần đó, nhóm nghi can mang ông K đến gần hiện trường và sẽ thả ra, nếu đã nhận được tiền.

Hiện danh tính các đối tượng bị bắt giữ chưa được công an Q.1 thông tin, nhắm phục vụ quá trình điều tra mở rộng vụ án và truy bắt các đối tượng có liên quan.

Hiện chưa rõ động cơ của nhóm nghi can là bắt cóc tống tiền đơn thuần hay gây án để giải quyết mâu thuẫn cá nhân.

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin về vụ án này.

  • Đàm Đệ