– Nhận ra dư luận đã chán với những chiêu “khoe ngực” nhan nhản trên mặt báo và diễn đàn, các nhân vật tuổi teen tiếp tục sáng tạo ra các “chiêu” mới để hâm nóng và “làm mưa làm gió” trong thế giới ảo. Từ đây, những “quái chiêu” như tung cảnh giường chiếu, cảnh hôn nhau với người đồng giới, … đã ra đời.

>> "Nóng rực" cặp teen khoe ảnh phòng the

Dùng quái chiêu để đổi gió

Tiến sỹ tâm lý Nguyễn Thị Kim Quý (đường dây tư vấn 18001567) cho biết, cách đây không lâu bà đã biết thông tin về việc các bạn trẻ (chủ yếu là nữ, đang trong độ tuổi đi học) hôn bạn đồng giới rồi tự chụp và đưa hình lên mạng internet.

Tiến sỹ Quý nhận định đây, có thể là chiêu “diễn kịch” để tạo ra thông tin gây sốc để thể hiện cá tính của mình.

Nhận ra dư luận đã chán với những chiêu “khoe ngực” nhan nhản trên mặt báo và diễn đàn, các nhân vật tuổi teen tiếp tục sáng tạo ra các “chiêu” mới để hâm nóng và “làm mưa làm gió” trong thế giới ảo.
 
Trên các diễn đàn tuổi teen cũng đã nổ ra những cuộc tranh luận gay gắt trước những hành động “khó hiểu” của giới trẻ ngày nay.

Đánh giá về các quái chiêu này, thành viên của các diễn đàn tuổi teen cho rằng, việc khoe ngực, khoe eo, khoe vòng 3 đã trở nên lỗi thời vì ngày nay, mở trang web, mở diễn đàn nào ra cũng thấy nói đến những từ này khiến người đọc “bội thực”. Nhất là khi một loạt các hotgirl mới ra đời, cũng chỉ có khoe ngực và… chỉ thế thôi làm mọi người quá ngán ngẩm.

“Khoe ngực đã lỗi thời rồi. Đây chỉ là thao tác đổi món thôi mà. Ăn mãi một món có ngon đến mấy cũng sẽ nhàm chán”, một thành viên nói.

Hành động chụp cảnh giường chiếu rồi đưa lên mạng khoe với bàn dân thiên hạ đã gây nên những luồng ý kiến tranh luận gay gắt, trái chiều.

Có những thành viên chỉ mải mê bình luận về các bộ phận nhạy cảm trên cơ thể cô gái, không bình luận về hành động của 2 người vì cho rằng đây là chuyện “thường ngày ở huyện, chẳng qua bây giờ mới bị lộ ra mà thôi”.

Cũng có ý kiến không phản đối, cũng không trách móc, chỉ cho rằng đây đơn giản là trò chơi của những người thích nổi tiếng theo cách không giống ai và chuyện này cũng... “không ảnh hưởng đến ai”.

Nhưng đại đa số ý kiến đều chỉ trích cách thể hiện của các cặp tình nhân trên. Các ý kiến này đều nhất loạt nhận định đây là hành động rẻ tiền, gây cảm giác “kinh tởm” và ảnh hưởng nghiêm trọng tới lối sống, cách suy nghĩ của một bộ phận giới trẻ còn lại chưa bị sa ngã, lôi kéo.

“Những hình ảnh như vậy mà cũng post lên mạng để tất cả mọi người xem được sao? Những người này không biết xấu hổ ư? Thật không còn biết nói gì nữa rồi”, thành viên lunkute bức xúc.

“Không thể hình dung nổi người thân của những người này sẽ thế nào khi biết hành động kinh khủng này, khi mà tất cả các tấm hình đều không được che mặt?”, thành viên boythoidai băn khoăn.

“Giới trẻ đang thiếu sinh khí”

Tiến sỹ Quý cho biết các bạn trẻ có xu hướng thể hiện cá tính của mình sao cho càng ấn tượng càng tốt. Tuy nhiên, không phải ai cũng làm được điều này trong thực tế, không phải ai cũng học giỏi, thành công trong công việc, … nên thế giới ảo đã trở thành môi trường thú vị để thực hiện mong muốn này.

Hầu hết các bạn không ý thức được trước hậu quả của việc mình làm. Đây là lứa tuổi “chơi vơi” về mặt tình cảm, tinh thần nên dễ dàng bị kích động khi có biến cố nhỏ.
“Trong thế giới ảo, mọi việc làm đều khiến các bạn trẻ nghĩ sẽ không phải chịu những phán xét, chê cười nên thỏa thích làm mọi điều mình muốn mà không hề nghĩ đến hậu quả thật của nó”, TS Quý nói.

Giữ đường dây tư vấn tâm lý nên TS Quý cho biết đã không ít lần bà gặp những trường hợp nữ sinh tuổi teen bị sốc, muốn tự tử sau khi khoe hàng trên mạng để rồi sau đó hứng chịu hậu quả là bị bạn bè soi mói, bình phẩm với lời lẽ thô tục, bị bố mẹ mắng chửi và gây áp lực…

“Hầu hết các bạn không ý thức được trước hậu quả của việc mình làm. Đây là lứa tuổi “chơi vơi” về mặt tình cảm, tinh thần nên dễ dàng bị kích động khi có biến cố nhỏ. Nếu đã đưa hình ảnh không giấu giếm lên mạng với bạn trai như thế này thì có thể tình yêu, hạnh phúc tương lai sẽ gặp rắc rối”, TS Quý nhận định.

Một hiện tượng rất rõ ràng là trào lưu nào có nóng, có lạ đến đâu thì cũng đến lúc xẹp xuống, nhường chỗ cho một trào lưu mới có khả năng gây sốc mạnh hơn. Chính TS Quý cũng không biết điểm dừng của những hành động này sẽ nằm ở đâu.

“Giới trẻ đang thiếu sinh khí. Học hành quá căng thẳng, không còn thời gian để giải trí, vui chơi. Nếu có thời gian cũng không có sân chơi, nên không còn cách nào khác là cắm đầu vào game, vào internet để rồi bị lôi kéo theo những trào lưu tiêu cực. Trước khi làm việc gì, các bạn trẻ hãy suy nghĩ cho thấu đáo vì cuộc đời các bạn còn dài. Xã hội chúng ta đã chứng kiến quá nhiều câu chuyện đau lòng mà nguyên nhân cũng từ cách sống trong thế giới ảo mà ra”, TS Quý nói.

Xã hội đi lên cùng với đó là cuộc sống không ngừng thay đổi. Những trào lưu hay mốt mới trên thế giới đều được giới trẻ của ta nắm bắt và theo kịp rất nhanh. Tuy nhiên, văn hoá và thuần phong mỹ tục của người Việt vẫn không thể chấp nhận những kiểu “tự sướng” của con trẻ ngày một lố lăng và phản cảm như thời điểm này.

Chụp ảnh không xấu, chụp ảnh để lưu lại những hình ảnh đẹp, trong sáng là điều nên làm. Tuy nhiên, nếu những bức ảnh đó đi quá xa giới hạn của cái đẹp thì cần được xem xét lại. Ở lứa tuổi của các em thì thời gian học tập là quan trọng nhất. Ngoài thú vui giải trí là chụp ảnh sao không là việc tham gia các câu lạc bộ thể thao, khiêu vũ hay nội trợ…

Những giờ phút như thế sẽ làm đẹp hơn tâm hồn các em, dậy cho các em nhiều điều có ích và khích lệ các em thi đua nhau cùng học tập. Gia đình, cha mẹ hãy là điểm tựa vững chắc và giáo dục các em trở thành những công dân tốt, có ích hơn trong cộng đồng ngày nay.

(Theo Phụ Nữ Net)


N.Anh

Tin liên quan:  "Nóng rực" cặp teen khoe ảnh phòng the