HTML clipboard - Bị đưa ra xét xử tội 'Môi giới mại dâm' sau 12 năm lẩn trốn, “má mì” Nguyễn Thị Tươi nước mắt lưng tròng khai mình vô tội, thậm chí còn không biết bao cao su là cái gì.

Ngày 18/7, TAND thành phố Hà Nội đưa Nguyễn Thị Tươi (38 tuổi, quê ở huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) ra xét xử tội 'Môi giới mại dâm'. Cách đây 12 năm, Tươi được coi là một mắt xích của đường dây mại dâm tại nhà nghỉ Hương Trầm do má mì Ngô Thúy Triều cầm đầu.

Theo cáo trạng, năm 1999, Tươi xin vào nhà nghỉ Hương Trầm ở thị trấn Đông Anh của bà Ngô Thúy Triều làm nấu ăn và chạy bàn. Tại nhà nghỉ, bà Triều tuyển lựa gái mại dâm về để tiếp khách tới hát karaoke, ăn uống và bán dâm ở các phòng.

Bị cáo Tươi tại tòa

Sau một thời gian làm việc tại đây, Tươi được bà chủ tin tưởng, giao cho chân lễ tân chuyên tính tiền, viết phiếu thanh toán cho khách hàng. Khách đi "tàu nhanh" giá sẽ là 120.000 đồng, còn qua đêm tại nhà nghỉ là 200.000 đồng. Hàng ngày, bà Triều hoặc Tươi trực tiếp thu tiền và chia lại cho gái bán dâm tiền phục vụ.

Khi bà chủ đi vắng, Tươi đứng ra điều hành thay. Mỗi lần khách đông, Tươi điện cho một phụ nữ là Vũ Thị Lan điều thêm nhân viên tới. Tươi trả cho bà Lan tiền công 50.000 đồng môi giới. Ổ mại dâm trá hình này hoạt động được hơn 1 năm thì bị triệt phá.

Chiều 25/3/1999, cảnh sát ập vào nhà nghỉ Hương Trầm, bắt quả tang 3 đôi nam nữ đang mua bán dâm. Theo tài liệu điều tra, hôm đó, trước khi bị cảnh sát bắt quả tang, do thiếu "hàng", bà Triều đã điều Tươi gọi thêm người đến phục vụ khách.

Tươi làm theo lệnh của bà chủ rồi dẫn gái lên các phòng để "phục vụ" khách. Tươi thu mỗi khách 120.000 đồng một người, tiền họ mua dâm và còn phát bao cao su cho gái bán dâm sử dụng khi phục vụ khách. Lúc đó, hay tin bà chủ bị bắt, Tươi đã bỏ trốn.

Năm 2000, bà Triều và một đồng phạm bị đưa ra xét xử. Bà Triều lĩnh 5 năm tù về tội chứa mại dâm.

Tươi bỏ trốn vào Bình Dương sống ẩn mình và lấy chồng, sinh được hai đứa con. Vợ chồng Tươi sống qua ngày bằng nghề nông. Sau hơn 10 năm bỏ trốn, làm rẫy để sinh sống nhưng Tươi luôn sống trong sợ hãi về một ngày mình sẽ bị bắt. Cuối cùng Tươi đã về quê và ra đầu thú.

Được tại ngoại, ngày 18/7, Tươi một mình lếch thếch đeo túi ra dự tòa. Chị ta tập tễnh, mang gương mặt “thần sầu” bước vào phòng xử án.

Trước vành móng ngựa, Tươi khai nhận hành vi phạm tội của mình. Chị ta run run cho rằng, mình không hề biết bao cao su là gì, huống chi là việc phát cho gái bán dâm.

"Đến khi lấy chồng, bị cáo mới hiểu bao cao su dùng để quan hệ tình dục, phòng ngừa các bệnh", Tươi nói.

Tươi cho rằng mình chỉ là người giúp việc, làm công ăn lương với mức 300.000 đồng một tháng. Trong thời gian làm lễ tân, chủ bảo sao thì chị ta phải làm vậy, ngoài tiền lương chị ta không hưởng một cắc gì từ bà chủ.

Viện kiểm sát nhận định, những lời khai kể trên của Tươi là không thành khẩn. Thực tế, Tươi hiểu rõ công việc làm tại nhà nghỉ Hương Trầm. Chị ta còn trực tiếp thu tiền và thay bà chủ điều nhân viên phục vụ khách. Những người đến nhà nghỉ mua dâm phải quen biết hoặc được giới thiệu Tươi mới sắp xếp để họ vui vẻ...

HĐXX đã dành cho Tươi mức án 3 năm tù giam vì tội 'Môi giới mại dâm'. Chị ta đau đớn nhận án tù khi mà còn hai con nhỏ và người chồng đau ốm cần bàn tay chăm sóc.

T.Nhung