- Cơ quan CSĐT công an tỉnh Đồng Nai xác định, băng cướp 4 tên đã gây ra 3 vụ giết người, cướp tài sản tàn bạo tại 2 tỉnh Đắc Lắc và Đồng Nai chỉ trong vòng 2 tháng trở lại đây.

Liên quan đến vụ “cảnh sát truy đuổi, đọ súng kinh hoàng với cướp” như VietNamNet đã thông tin, nguồn tin từ cơ quan CSĐT công an tỉnh Đồng Nai cho hay, ngoài việc khởi tối, bắt tạm giam 4 tháng đối với Bùi Thanh Trung (SN 1989, ngụ tại số 150C, KP.9, P.Tân Biên, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) để điều tra về các hành vi “giết người”, “cướp tài sản” thì cơ quan công an đã bắt giữ khẩn cấp 3 người gồm: Trịnh Công Vững (SN 1989), Nguyễn Hoàng Mạnh (SN 1987, cùng ngụ xã Bình Sơn, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) và Phạm Hữu Thịnh (SN 1988, ngụ P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).


HTML clipboard Bùi Thanh Trung sau khi bị bắt giữ

Được biết Vững và Mạnh bị bắt giữ nhằm điều tra, xử lý về vai trò liên quan đến dùng súng bắn chết anh Nguyễn Quốc Dũng (SN 1987, là nhân viên công ty CP hữu hạn Vedan Việt Nam trụ sở tại huyện Long Thành) để cướp xe SH vào rạng sáng 9/7 tại xã Phước Bình, huyện Long Thành.

Bước đầu hai đối tượng này thừa nhận vai trò đồng phạm với Bùi Thanh Trung và Trần Quôc Tuấn (tên cướp đã bị bắn hạ) trong vụ cướp trên.

Phạm Hữu Thịnh là đối tương đang bị điều tra, xử lý về hành vi “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” khi mua lại chiếc xe SH mà Tuấn và đồng bọn cướp vào rạng sáng 9/7 với giá 45 triệu đồng. Ngay sau khi bắt giữ Thịnh (rạng sáng 19/7) cơ quan CSĐT đã thu hồi được xe SH BKS: 60C1-070.39 – là tang vật của vụ án.

Đặc biệt khi các trinh sát của Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) ập vào nhà bắt giữ Vững và Mạnh thì Vũng dùng dao chống trả quyết liệt làm 2 trinh sát bị thương. Biết không thể thoát khỏi vòng vây, đối tượng này gí dao vào lực lượng công an, tự cắt tay và cổ của mình với ý định tự sát nhưng may mắn các trinh sát một lần nửa quả cảm tước đoạt dao và đưa đi cấp cứu.

HTML clipboard Cảnh sát Lê Thanh Tâm đã anh dũng hy sinh khi truy bắt băng cướp

Tên Mạnh thì tinh ranh khi âm thầm tháo chạy nhưng cũng bị các trinh sát lập tức khống chế.

Đến nay, Bùi Thanh Trung đã khai nhận và theo kết quả điều tra bước đầu của cơ quan công an, băng nhóm cướp do Trần Quốc Tuấn cầm đâu đã gây ra 3 vụ giết người, cướp tài sản chỉ trong vòng 2 tháng trở lại đây. Ngoài vụ cướp, đọ súng kinh hoàng vào chiều 18/7 và vụ cướp SH vào rạng sáng 9/7 thì cuối tháng 5/2011 Tuấn và Trung đã gây ra vụ giết – cướp chấn động ở Đắc Lắc.

Được biết, thông qua nhiều mối quan hệ giang hồ Tuấn và Trung nhờ Nguyễn Hữu Dũng (SN 1983, ngụ TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắc Lắc) mua 1 khẩu súng điện để đi cướp. Tuấn, Trung đã giao cho Dũng tiền cọc 2,5 triệu đồng nhưng Dũng lấy khoản này tiêu xài mà không chịu giao hàng.

Bị chơi khăm, trong ngày 29/5 Tuấn và Trung tìm đến tận nhà của Dũng tại P.Tân An, TP.Buôn Ma Thuột. Khi gọi Dũng ra trước cửa nhà, Tuấn rút dao đâm liên tiếp 20 nhát làm Dũng gục chết tại chỗ. Sau khi gây án Tuấn và Trung tìm về Đồng Nai gặp lại 1 số người bạn cũ là Mạnh và Vững cùng bàn bạc kế hoạch đi cướp.

Đàm Đệ - Quách Đan

Cảnh sát truy đuổi, đọ súng nảy lửa với cướp
Màn truy đuổi 2 tên cướp kéo dài qua nhiều tuyến đường, cuối cùng 1 cảnh sát đã hi sinh, 1 tên cướp gan lỳ đã bị bắn hạ và đồng bọn của hắn bị bắt sống.
 
Thông tin mới vụ đọ súng, cảnh sát hy sinh
Cảnh sát dũng cảm hi sinh trong lúc truy bắt tội phạm Lê Thanh Tâm đang được Bộ CA xem xét công nhận là liệt sỹ; Thứ trưởng Bộ CA xác nhận, liên quan đến vụ án, thêm 4 đối tượng trong băng cướp nguy hiểm đã sa lưới...