HTML clipboard

- Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân yêu cầu giám sát về hiệu quả của chương trình Hỗ trợ chuyển đổi ngành nghề cho các chủ xe 3 – 4 bánh.

TP.HCM đang đau đầu với tình trạng bùng phát xe 3 - 4 tự chế. Đây là loại phương tiện có nguy cơ tai nạn giao thông rất cao.  

Theo thống kê chưa đầy đủ, từ đầu năm 2011 đến nay, lực lượng CSGT TP.HCM đã thu giữ hơn 597 xe 3 bánh tự chế lưu thông trái phép.

Con số này làm nhiều người giật mình vì từ đầu năm 2010, TP.HCM đã kiên quyết thực lệnh lệnh cấm lưu thông đối với xe 3- 4 bánh tự chế.

HTML clipboard Xe tự chế chở hàng cồng kềnh vẫn còn lưu thông trên đường phố - (Ảnh: Nhật Tân)

Để dẹp tình trạng xe 3- 4 tự chế, TP.HCM đã bỏ ra một số tiền khá lớn thực hiện chương trình Hỗ trợ chuyển đổi ngành nghề cho các chủ phương tiện.

Tại cuộc họp về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP.HCM mới đây, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân, cho biết, TP đã chi khoảng 200 tỉ đồng để thực hiện chương trình này.

Trước tình trạng bùng phát xe tự chế, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân yêu cầu các sở ngành liên quan phải tổ chức giám sát, đánh giá sự hiệu quả Chương trình hỗ trợ chuyển đổi ngành nghề đối với các chủ xe  3- 4 bánh trên toàn TP.

“Phải nắm được sau khi nhận tiền hỗ trợ, người dân có chuyển đổi ngàng nghề không, hay lại tiếp tục mưu sinh bằng xe tự chế?”, ông Quân, đặt câu hỏi.

Về việc tổ chức bán đấu giá các xe 3-4 bánh tự chế sau khi tịch thu, ông Quân lưu ý không để xảy ra tình trạng người dân mua xe cũ về lắp ráp lại rồi đưa vào sử dụng.

Nhật Tân