HTML clipboard

- Khi đánh bắt tại khu vực biển quần đảo Trường Sa, một tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi đã bị sóng đánh chìm và đã được một tàu nước ngoài kịp thời cứu nạn an toàn 11 ngư dân.

Chiều 28/7, Trung tâm tìm kiếm cứu nạn Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi cho biết vừa tiếp nhận thông tin và đang kiểm tra, xác minh tình trạng của 11 ngư dân đi trên tàu cá QNg 95010-TS (ở xã Bình Châu, huyện Bình Sơn)bị sóng đánh chìm tại khu vực đảo Trường Sa vào chiều hôm qua (27/7).

Ngay sau khi tàu bị sóng đánh chìm, thuyền trưởng đã đánh tín hiệu cấp cứu và đã được tàu của Philippines đang ở trong khu vực kịp thời cứu vớt 11 ngư dân. Hiện 11 ngư dân đã được an toàn. Tuy nhiên vẫn chưa liên lạc được với tàu cứu nạn của Philippines.

Hiện tỉnh Quảng Ngãi đang liên lạc với các tàu trong khu vực, đồng thời có công văn gửi các cơ quan chức năng của tỉnh và Bộ Ngoại giao tìm mọi biện pháp để giúp đỡ đưa 11 ngư dân trên tàu gặp nạn trở về đất liền.

Để đảm bảo an toàn cho tàu thuyền của ngư dân đang hoạt động trên vùng biển ngoài khơi, 3 tỉnh Quảng Nam-Quảng Ngãi và Đà Nẵng đã liên lạc với các tàu đánh bắt và hướng dẫn vào nơi trú bão Nock Ten an toàn.

Vũ Trung