- Số ca bệnh tay chân miệng vẫn không ngừng gia tăng và tiến triển vô cùng phức tạp. Đó chính là ghi nhận trong buổi kiểm tra tình hình dịch tay chân miệng trên địa bàn huyện Bình Chánh, TP.HCM của ban Văn hóa Hội đồng nhân dân TP.HCM vào ngày 28/7.

Số ca mắc bệnh tay chân miệng ngày một tăng khiến tình hình khó được kiểm soát (Ảnh: Thanh Huyền)


Chỉ từ đầu năm đến nay,tại huyện Bình Chánh số bệnh nhân tay chân miệng đã tăng gấp 6 lần so với cùng kỳ năm ngoái với 400 ca và 2 ca tử vong.


Đại diện cho Trung tâm Y tế dự phòng huyện Bình Chánh, ông Lê Phước Hòa cho biết nếu như năm 2010, mỗi tháng toàn huyện chỉ có khoảng 5 đến 6 ca tay chân miệng thì bây giờ đã tăng gấp 6 lần. Chỉ trong tháng 5 mà huyện này đã có tới 2 ca tay chân miệng tử vong.


Bà Lê Thị Nữ, Phó chủ tịch huyện Bình Chánh vô cùng quan ngại vì TP.HCM đang vào mùa mưa nên sự tiến triển của dịch tay chân miệng rất khó kiểm soát và có nguy cơ còn tăng cao thêm nữa.


Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cũng phản ánh thời gian gần đây mỗi ngày tiếp nhận gần 30 ca tay chân miệng đến từ huyện Bình Chánh.


Các bác sĩ của bệnh viện này lo sợ từ tháng 8 đến tháng 10 là đỉnh điểm của mùa mưa sẽ tạo điều kiện cho dịch bệnh phát tác. Vào thời điểm đó học sinh cũng đã đi học trở lại nên nguy cơ dịch bệnh lây lan mạnh khó tránh khỏi.


Tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2011 đã điều trị nội trú cho 6185 ca bệnh tay chân miệng, tăng gấp 5 lần so với cả năm 2010, trong đó có 32 ca tử vong (TP.HCM 10 ca, các tỉnh chuyển về 22 ca).


Hiện tại, bệnh viện có 275 bệnh nhi mắc bệnh tay chân miệng nội trú. Các bệnh nhi phải nằm ghép 2-3 người/1 giường bệnh. Tình hình này làm bệnh viện rơi vào tình trạng quá tải.


 Thanh Huyền