HTML clipboard - Ngày 29/7/2011, nhằm minh bạch thông tin về quy hoạch Hà Nội, Bộ Xây dựng chủ trì phối hợp với UBND Thành phố Hà Nội tổ chức Lễ công bố Quy hoạch chung Hà Nội tại Cung triển lãm Quy hoạch Quốc gia.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng chính phủ Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ: “Tiếp sau nghị quyết của Quốc hội về việc mở rộng địa giới hành chính của thủ đô Hà Nội, đây là sự kiện có ý nghĩa lịch sử của thủ đô và cả nước.

Đồng thời, đây cũng là cơ sở pháp lý quan trọng cho việc quản lý đầu tư xây dựng, phát triển đô thị và phát huy mạnh mẽ, có hiệu quả hơn nữa mọi tiềm năng, thế mạnh của Thủ đô phát triển kinh tế, xã hội, từng bước nâng cao điều kiện sống của nhân dân về nhà ở, dịch vụ công cộng, kinh tế, giáo dục, văn hóa, hạ tầng kĩ thuật, môi trường và không gian kiến trúc, cảnh quan đô thị, gắn sự phát triển của thủ đô với sự phát triển của vùng đồng bằng sông Hồng, bảo đảm sự thống nhất trong chiến lược phát triển chung, để xây dựng và phát triển Thủ đô Hà Nội. Và để Thủ đô Hà Nội thật sự là động lực quan trọng trong chiến lược phát triển của cả vùng và cả nước”.

Thủ tướng Chính phủ cùng Lãnh đạo Bộ Xây dựng, UBND Thành phố Hà Nội cùng xem mô hình quy hoạch Hà Nội
 

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biểu dương Bộ Xây dựng và Thành phố Hà Nội trong việc chủ trì, phối hợp với các bộ ngành, địa phương, các tổ chức trong quá trình phê duyệt quy hoạch chung của Thủ đô Hà Nội.

Thủ tướng đánh giá cao và cảm ơn các nhà tư vấn, hội nghề nghiệp, các chuyên gia, các nhà khoa học trong ngoài nước và người dân đã đóng góp nhiều công sức có hiệu quả và đóng góp nhiều tâm huyết, sức lực, rất trách nhiệm trong quá trình xây dựng quy hoạch chung.

Triển lãm quy hoạch Hà Nội là kênh thông tin minh bạch nhất để người dân có thể đến xem và biết rõ hơn về quy hoạch của Thủ đô 2030, tầm nhìn 2050.
 

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho biết về dự kiến triển khai thực hiện quy hoạch Hà Nội: Hà Nội sẽ được xây dựng trở thành thành phố “Xanh – Văn hiến – Văn minh – Hiện đại”, đô thị phát triển năng động, hiệu quả, có sức cạnh tranh cao trong nước, khu vực và quốc tế…

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân đã bàn giao hồ sơ Quy hoạch chung Hà Nội cho Chủ tịch thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo.

Ngày hôm nay, Cung Quy hoạch Quốc gia cũng được khai trương bằng triển lãm Mô hình Quy hoạch Hà Nội. Đây cũng là kênh thông tin minh bạch nhất để người dân có thể đến xem và biết rõ hơn về quy hoạch của Thủ đô 2030, tầm nhìn 2050.

Triển lãm Quy hoạch Hà Nội lần này cũng là một cách để Chính phủ, Bộ Xây dựng và Thành phố Hà Nội công bố với người dân chi tiết về tương lai của thủ đô.

Về phía Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn cho biết: Người dân còn băn khoăn về quy hoạch thì có thể đến đây để xem xét, hiểu rõ hơn. Thậm chí, đây cũng là kênh tốt cho các nhà đầu tư đến tham khảo.

Thu Lý

Bản quy hoạch chung Hà Nội có thông tin gì?
Bản Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 số 1259 /QĐ – TTg của Thủ tướng chính phủ thực sự mở ra một triển vọng mới cho Thủ đô với những bước biến chuyển lớn lao.
 
Thủ tướng phê duyệt Quy hoạch chung Hà Nội
Ngày  26/7/2011, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã kí quyết định số 1259/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 .