HTML clipboard

- Đại diện Phòng PC67, Công an TP.HCM xác nhận, người tấn công CSGT trong đoạn clip phát tán trên mạng internet là lính nghĩa vụ của 1 đơn vị CSCĐ và đã được giao về cho đơn vị xử lý.

Liên quan đến vụ một CSGT bị tấn công dã man giữa phố như VietNamNet đã thông tin, vào chiều 30/7, Trung tá Trần Thanh Trà – Phó phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) - Công an TP.HCM xác nhận, đoạn clip là có thật và người tấn công CSGT như mô tả là 1 lính nghĩa vụ của một đơn vị CSCĐ đóng trên địa bàn Q.Thủ Đức, TP.HCM.

Trung tá Trà cũng không nói rõ về tên tuổi của người thanh niên hung hãn này. Tuy nhiên ông Trà cũng khẳng định, phía công an P.25, Q.Bình Thạnh đã làm việc với người thanh niên; bước các bên đã thống nhất chuyển giao người thanh niên cho đơn vị mà người này đang công tác để xử lý nội bộ trước.

Hình ảnh hành hung CSGT được ghi lại trong clip
 

Trong chiều 30/7, phía lãnh đạo phòng PC67, Công an TP.HCM đã báo cáo vụ việc lên Ban Giám đốc Công an TP.HCM để xin ý kiến chỉ đạo.

Theo như VietNamNet đã thông tin, vì bị thượng sỹ Văn Thành Luân (công tác tại đội CSGT Hàng Xanh) dừng xe kiểm tra hành chính khi điều khiển xe gắn máy không đội nón bảo hiểm mà người thanh niên đã liên tục chửi thề, dùng tuýp sắt mang theo sẵn trên xe gắn máy để tấn công quyết liệt thượng sỹ Luân.

Trong khi xảy ra vụ việc, 1 người phụ nữ bán nước gần đó đã níu áo người thanh niên hung hãn và thậm chí nhiều người đi đường dừng lại can ngăn nhưng không hiệu quả.

Thậm chí sau màn “quyết đấu” với thượng sỹ Luân ngay giữa phố, người thanh niên hung hãn lại tiếp tục cầm dao đi vào trụ sở đội CSGT Hàng Xanh để tìm CSGT này hỏi chuyện và chỉ chịu bỏ đi khi không tìm được thượng sỹ Luân.

Theo nguồn tin thông của VietNamNet, ngay sau khi xảy ra vụ việc thì đại diện đơn vị CSCĐ (nơi người thanh niên hung hãn đang công tác) đã có gặp gỡ lãnh đạo của đội CSGT Hàng Xanh để dàn xếp.

P.V VietNamNet đã liên lạc vào ĐTDĐ của thượng sỹ Văn Thành Luân nhưng không được. Theo một số cán bộ chiến sĩ công tác đang tại đội CSGT Hàng Xanh, sau khi xảy ra vụ việc, chính vì e ngại đụng chuyện với người trong ngành nên thượng sỹ Luân cũng không muốn tiếp xúc với ai, đặc biệt là báo chí.

Đàm Đệ