HTML clipboard

Một người dân tại xã Tam Phước, huyện Phú Ninh (Quảng Nam) phát hiện và bắt được một con bướm khổng lồ.

Con bướm khổng lồ này được chị Phạm Thị Như Thảo (trú xã Tam Phước) phát hiện trong vườn nhà và đã bắt được vào khoảng 9 giờ sáng hôm nay (31/7).

Lúc đầu, chị Thảo hoảng sợ vì lần đầu tiên phát hiện một con bướm to đến như vậy. Theo dân gian gọi con bướm này là bướm bà, nên không một ai dám đụng đến.

Tuy nhiên theo chị Thảo và một số người dân trong khu vực, họ đã tìm cách bắt được con bướm này khi nó đang đậu trên cây quất trước nhà.

HTML clipboard Con bướm khổng lồ vừa được chị Thảo phát hiện trước nhà mình.

Sải cánh của con bướm khổng lồ này được một số người dân dùng thước đo có độ dài gần 50 cm. Trên cánh con bướm có những điểm hoa văn mềm mại, đẹp như tranh vẽ.

Nhiều người dân trong khu vực cho biết, cách đây vài năm, loài bướm này thỉnh thoảng xuất hiện tại vùng này, người dân địa phương gọi là bướm khế. Một số người mê tín dị đoan thì gọi là bướm bà.

Nhiều người dân nghe tin đã đến xem và đồn thổi đây là loại bướm bà rất linh thiêng. Thậm chí có người còn mang cả hương đến thắp và quì lạy xin số đề.

Tuy nhiên, trong “Sách đỏ Việt Nam”, loài bướm khổng lồ này có tên khoa học là Attacus atlas và là một trong những loài bướm có kích thước lớn nhất hiện nay.

Hiện chị Thảo đang lo lắng vì có quá nhiều người đến xem trong khi chị chưa biết loài bướm này ăn gì và cần phải nuôi dưỡng như thế nào.

Ý định của chị Thảo là sẽ thả bướm khổng lồ này về lại môi trường tự nhiên.

Vũ Trung