HTML clipboard

- Bỏ hàng trăm triệu mua chiếc Ford Focus về nhà, chưa kịp tận hưởng niềm vui với xe mới, anh Nguyễn Quang Thái phải khốn khổ vài tháng nay vì tiếng lọc xọc trong xe như mọt gặm nhấm gỗ.

Xe kêu như mọt gặm nhấm gỗ

Công ty CP ô tô TM Quốc Tế Việt, địa chỉ: số 19, lô B1, phố Việt Hưng, Quận Long Biên, Hà Nội, đại diện là anh Nguyễn Quang Thái có mua một chiếc Ford Focus hatback 5 cửa màu ghi xám tại đại lý Long Biên Ford vào tháng 2/2011 giá 29.500 USD.

Bỏ hàng trăm triệu mua chiếc xe về, chưa kịp tận hưởng niềm vui với đam mê mới, anh Thái phải khốn khổ vì tiếng kêu lạ trong xe. Đi đường phẳng không sao, nhưng chỉ cần hơi xóc, hơi có đá dăm hoặc đi vào những chỗ hơi nghiêng là xe kêu cọt kẹt. Đáng kể là, xe kêu gần như mọi lúc di chuyển, lại kêu lúc to, lúc nhỏ như tiếng mọt gặm nhấm gỗ.

Chiếc Focus anh Thái mới mua có tiếng kêu như mọt gặm gỗ
 

Lo lắng, anh Thái có mang xe sang Ford Long Biên kiểm tra. Phụ trách cố vấn kĩ thuật ở đây là anh Hợp đã đi thử xe và cho xiết lại toàn bộ gầm ghế, ốc gầm xe và ốc chân máy.

Nhưng kì lạ thay, sau khi cho xe vào bảo hành, tình trạng xe vẫn không thay đổi. Anh Thái đã đưa xe rất nhiều lần đến Ford Long Biên để kiểm tra, để xe lại cả ngày để thợ tìm lỗi nhưng tiếng kêu cọt kẹt vẫn vang lên đều đặn trong chiếc Focus mới cứng.

Không nản lòng, anh Thái lại mang xe của mình sang đại lý Ford Hà Nội tại phố Nguyễn Công Trứ để kiểm tra. Nhưng động thái cuối cùng mà Ford Hà Nội có thể giúp anh lại là kiểm tra, xiết lại ốc gầm, ghế và vẫn 'bó tay' với tiếng kêu cọt kẹt.

Cuối cùng, Ford Long Biên rút ra kết luận: Xe bị cong khung! Vấn đề này Ford Long Biên cho rằng, nằm ngoài khả năng bảo hành của họ.

Tháng 7/2011, phụ trách kĩ thuật của Ford Long Biên lấy thông tin và tình trạng của xe để báo cho phụ trách bảo hành của Ford Việt Nam tên là Tiến.

Đầu tháng 8, nhân viên tên Tiến của Ford Việt Nam có gọi cho anh Thái giải thích rằng: Việc không nhận được thông tin về xe anh là do thời gian đó, anh Tiến nghỉ phép và hòm mail bị quá tải nên thất lạc thư. Nhưng anh Thái cho rằng, đấy là lí do không thể chấp nhận được, vì chính nhân viên kĩ thuật của Ford Long Biên tên là Hợp đã từng ít nhất 2 lần gọi cho anh Tiến để báo sự việc trước mặt anh Thái. 

Ford Việt Nam nói gì?

Ngay sau khi nhận được phản ánh của VietNamNet về câu chuyện của khách hàng khốn khổ với chiếc Ford Focus, Ford Việt Nam đã có câu trả lời về sự việc này.

Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung, Trưởng phòng truyền thông, Công ty TNHH Ford Việt Nam đã đại diện cho công ty nhận lỗi về phía hãng:

“Ford Việt Nam rất lấy làm tiếc về những phiền phức mà khách hàng Nguyễn Quang Thái gặp phải khi đưa xe của mình vào làm dịch vụ tại đại lý Long Biên Ford. Chúng tôi xin lỗi vì chưa làm hài lòng khách hàng và sẽ chấn chỉnh thái độ phục vụ của các nhân viên tại đại lý này cũng như thiếu sót của nhân viên chúng tôi trong thời gian sớm nhất.

Việc chậm trễ trong việc chăm sóc khách hàng ở trường hợp này chỉ là một trường hợp cá biệt. Chúng tôi sẽ kiểm tra tìm hiểu nguyên nhân việc thất lạc báo cáo từ đại lý và có biện pháp xử lý thích hợp. Chúng tôi rất mong khách hàng thông cảm".

Theo bà Nhung, ngay khi biết được những phản hồi của khách hàng thông qua các diễn đàn ô tô, nhân viên của Ford Việt Nam đã ngay lập tức làm việc với đại lý và báo cáo lên cấp trên, đồng thời tích cực liên lạc với khách hàng.

"Vào tuần trước, Trưởng phòng dịch vụ khách hàng của chúng tôi đã liên lạc với khách hàng và đề nghị phương án giải quyết cho chiếc xe này” - bà Nhung nói thêm.

Còn ông Vũ Hoàng Lâm, Trưởng phòng dịch vụ và phụ tùng - Công ty TNHH Ford Việt Nam cho rằng, đây chỉ là một sự việc đơn lẻ, không mang tính chất hệ thống. Công ty sẽ rút kinh nghiệm với nhân viên về việc xử lý các trường hợp của khách hàng và nhanh chóng tìm hiểu nguyên nhân tại sao lại thất thoát thông tin?

Bà Nhung cho biết, Ford Việt Nam đã đề nghị mang chiếc xe Focus của khách hàng về nhà máy để kiểm tra với sự hỗ trợ của đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp cùng với các đường thử tiêu chuẩn của nhà máy, nhằm sớm khắc phục tình trạng của xe.

Trong thời gian chờ đợi, Ford Việt Nam sẽ sắp xếp một chiếc xe để khách hàng sử dụng cho công việc hàng ngày. Công ty sẽ có câu trả lời sớm nhất tới khách hàng về lỗi của chiếc xe.

Thu Lý