Cơ quan điều tra Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội ngày 9/8 đã làm rõ chân dung một nhóm cướp táo tợn hoạt động trên địa bàn quận này.

Một trong những đối tượng trong nhóm cướp là thiếu nữ 15 tuổi, có bầu 5 tháng. Do ăn chơi đua đòi nên thiếu nữ này đã theo bạn xấu và sa chân vào vũng bùn tội lỗi.
 
Theo trình bày của anh An Hùng Mạnh (trú tại Yên Mỹ, Thanh Trì, Hà Nội), cuối tháng 7/2011, khi anh đang điều khiển xe máy đến gần bờ mương xả nước phía bắc thuộc Trạm bơm Yên Sở, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai thì bất ngờ bị các đối tượng đi xe máy áp sát. Tên ngồi sau dùng bình xịt hơi cay xịt vào mặt, khiến anh tối tăm mặt mũi, không thể điều khiển xe được. Tên thứ hai dùng tuýp sắt kề vào cổ, bắt anh đưa toàn bộ tài sản, giấy tờ xe cho chúng.
Các đối tượng bị bắt giữ
Sau khi lục soát người, thấy nạn nhân không có tài sản gì, các tên cướp này tiếp tục dùng bình xịt hơi cay xịt vào mặt anh Mạnh rồi cướp chiếc xe máy cùng hai ĐTDĐ. Sau một thời gian truy xét, Công an Hoàng Mai đã xác định được Dương Văn Giang (SN 1994, trú tại tổ 23 phường Vĩnh Hưng) và Trần Việt Xô (SN 1993, trú tại Hà Nam), Trần Thị Thu Hà (SN 1996), Dương Thị Thủy (SN 1994) cùng trú tại Hoàng Mai là thủ phạm.

Khi khám xét nơi ở của các đối tượng này Công an quận Hoàng Mai còn phát hiện một số vật chứng, công cụ, phương tiện liên quan tới một số vụ trộm cắp tài sản khác. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng này khai nhận do đua đòi, chúng thường xuyên lên mạng chơi game, chát chit. Để có tiền ăn chơi chúng đã rủ nhau đi trộm cắp và đi cướp tài sản.
 
Tối 29/7, Giang đi trinh sát thì phát hiện đôi trai gái đang ngồi trên chiếc xe Dream nên đã quay về rủ Hà, Xô, Thủy mang theo một vam phá khóa, một bình xịt hơi cay, một ống tuýp nước bằng sắt đi cướp. Chúng đóng thành đôi nam nữ ngồi tâm sự gần đó và chờ đợi cơ hội thì ra tay cướp tài sản. Tuy nhiên, khi chúng ra đến nơi do trời mưa, đôi nam nữ kia đã ra về nên cả bọn về khu vực Trạm bơm Yên Sở trú mưa. Lúc này, chúng phát hiện có nhiều ánh đèn xe máy qua lại, chúng đã nảy ý định cướp xe máy của người đi đường. Khi phát hiện anh Mạnh đi xe máy tới đoạn gần bờ mương xả nước thì cả nhóm bám theo và ra tay.
 
Sau đó, Giang và Xô quay về khu vực cửa khẩu Trạm bơm Yên Sở đón Thủy, Hà rồi cả bọn đi về khu công nghiệp Vĩnh Hưng tìm cách cất giấu tài sản cướp được. Trần Thị Thu Hà là đối tượng nhỏ nhất hội. Do ham chơi, đua đòi nên thiếu nữ này đã tham gia vào nhóm bạn xấu trên và đang mang thai khoảng 5 tháng.

Theo Giadinh.net