HTML clipboard

- Giá vàng đã hết “điên” nhưng nhiều người dân đang “xiêu vẹo, méo mặt”; giá xăng “kiên quyết” không giảm; rủ bán gái ra cầu Chương Dương rồi nhảy xuống, xế hộp 'chổng vó' giữa phố Hà Nội, TNGT kinh hoàng làm 6 người thương vong… là những tin tức thời sự nóng bỏng trong ngày 12/8.

'MÉO MẶT' VÌ VÀNG

Nhiều người dân đang khốn đốn vì thua lỗ khi đầu tư vào vàng (Ảnh: VietNamNet)
 

Sau khi “lên cơn” làm thị trường chao đảo, giá vàng trong nước đã nhanh chóng hạ nhiệt. Tuy vậy, đây vẫn là đề tài nóng hổi và có nhiều dư âm nhất ở thời điểm này.

Khốn đốn nhất ở thời điểm hiện tại là các nhà đầu tư đã trót “ôm” vàng đúng lúc giá tăng cao nhất. Vì đầu tư không đúng cách, nhiều người đang đau tim, chết lặng vì vàng.

Có những người chỉ trong một ngày, 8 lượng vàng đã “bốc hơi”, đồng nghĩa với việc hơn 300 triệu đồng đã “không cánh mà bay”. Thông tin được phản ánh trên báo Người lao động.

NỬA ĐÊM NHẢY CẦU CHƯƠNG DƯƠNG

Vào khoảng 0h35 ngày 12/8, nhiều người tham gia giao thông trên cầu Chương Dương đã phải xúm vào khuyên can một cô gái trẻ đang đứng khóc.

Sau khi khuyên can, một số người đã đưa cô gái đến CA phường Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) trình báo vụ việc. Tai đây, cô gái cho hay, bạn trai cô gái vừa nhảy xuống sông Hồng.

GIỮ NGUYÊN GIÁ XĂNG

Chiều 12/8, Bộ Tài chính chính thức đưa ra quyết định không không tăng, không giảm giá xăng dầu mà tiếp tục theo dõi diễn biến, đồng thời, sẽ công bố bảng giá cơ sở cho nhân dân theo dõi trong chiều 12/8.

Quyết định này được chốt lại theo kết luận của cuộc họp về giá cả thị trường do tân Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ chủ trì sáng 11/8. Tin trên Diễn đàn kinh tế Việt Nam (VietNamNet).


ĐIỂM CHUẨN, CHỈ TIÊU NGUYỆN VỌNG 2

Ngay sau khi Bộ GD-ĐT công bố điểm sàn, nhiều trường đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển nguyện vọng 1.

Mức điểm chuẩn các trường công bố dành cho học sinh phổ thông khu vực 3, chưa tính điểm ưu tiên khu vực và đối tượng. Khu vực kế tiếp được giảm 0,5 điểm, đối tượng kế tiếp được giảm 1 điểm.

TAI NẠN THẢM KHỐC

Chiều 12/8, xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên QL1A đi qua xã Xuân Lam (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) làm 2 người chết và 4 người bị thương.

Vụ tai nạn xảy ra tại Km 475+50 trên QL1A vào lúc trời đang có mưa to. Chiếc ô tô khách mang BKS 37N – 2785 chạy hướng Hà Tĩnh về TP Vinh bất ngờ bị chiếc xe tải mang BKS 38N – 0246 đi ngược chiều bị mất lái đâm thẳng vào hông xe.

Vụ tai nạn khiến 2 người ngồi trên xe tải chết tại chỗ. 2 nạn nhân là tài xế Trần Quang Vũ (SN 1985, trú tại Đài Nài, TP. Hà Tĩnh) và Đào Xuân Toàn (SN 1983, trú tại xóm 4, Thạch Đài, TP. Hà Tĩnh).

TIẾP TỤC TRUY TỐ BÀ BA SƯƠNG 

VKSND huyện Cờ Đỏ tống đạt cáo trạng tiếp tục truy tố bà Trần Ngọc Sương, nguyên Giám đốc Nông trường sông Hậu và 4 cấp dưới.

Bà Sương cùng với 4 cấp dưới là Trương Hồng Nhung - nguyên phó Giám đốc, Đặng Thế Quốc Hưng - nguyên Kế toán trưởng, Hoàng Thị Bình - nguyên Kế toán và Nguyễn Văn Sơn - nguyên Thủ quỹ cùng bị truy tố về tội “lập quỹ trái phép” hơn 10 tỷ đồng và gây thiệt hại trên 5 tỷ đồng. Tin trên báo Dân Trí.

CÔ GÁI CHẾT THẢM VÌ TNGT

Khoảng 10h sáng 12/8, trên đường Phạm Hùng (đoạn gần bến xe Mỹ Đình, Hà Nội) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông khiến một cô gái chết ngay tại chỗ.

Cô gái tên Nguyễn Thị Thủy (SN 1989), ở Yên Định, tỉnh Thanh Hóa. Khi đang lưu thông trên đường, xe máy của Thủy bất ngờ va quệt với một xe khác khiến cô bị ngã ra đường. Đúng lúc đó xe khách lao đến, bánh xe chèn ngang đầu khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

XẾ HỘP CHỔNG VÓ LÊN TRỜI

Khoảng gần 24h ngày 11/8, một chiếc Honda Civic phi nước đại trên đường Thanh Niên (TP Hà Nội) rồi đột ngột lao thẳng lên vỉa hè khi tài xế không làm chủ được tốc độ lúc đi vào khúc cua. Cú đâm khiến một cây xanh bên đường bị "hạ gục".

Sau đó, chiếc "xe điên" này tiếp tục đâm vào một cây khác cách cây cũ khoảng 10m rồi lật ngửa, 4 bánh quay tít mù. Rất may thanh niên điều khiển chiếc xe này không hề hấn gì. Tin trên VTC News.

CHÁY NGHI NGÚT Ở PHỐ CỔ HÀ NỘI

Khoảng 13h30' chiều nay, 12.8, trên phố Hàng Đường, Hà Nội, đã xảy ra một vụ cháy. Nguyên nhân ban đầu được xác định do chập điện.

Nhờ phát hiện kịp thời, đám cháy đã được dập tắt bằng bình cứu hỏa. Rất may không có thiệt hại nào về người và của. Tin trên báo Dân việt.

Hiện trường vụ cháy tại phố Hàng Đường (Ảnh: Dân Việt)
 

XE BẠC TỶ Ở NỘI BÀI ĐÃ VỀ VỚI CHỦ 

Sau gần nửa tháng bị "còng chân" tại sân bay Nội Bài, Hà Nội, chiếc xe BMW trị giá khoảng hai tỷ đồng đã được chủ nhân đến nhận. 

Theo đại diện của Trung tâm dịch vụ an ninh sân bay Nội Bài, chiếc xe này bị chủ nhân "bỏ rơi" từ ngày 30/7 tại khu vực đỗ xe của sân bay.

Do đỗ ở nơi không được phép để xe qua đêm nên Trung tâm dịch vụ an ninh Nội Bài đã buộc phải "còng" chiếc xe lại, đồng thời lập biên bản vi phạm để chờ chủ nhân tới giải quyết.

Được biết, chủ nhân của chiếc xe là một người ở Hòa Bình, do bận đi công tác tại TP.HCM, đã để mặc chiếc xe "dầm mưa dãi nắng" tại khu vực sân bay. Tin trên báo Đất Việt.

TP.HCM “THAY ÁO MỚI” CHO XE BUÝT

Với mục đích tạo sự thân thiện và hấp dẫn cho hành khách, Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP HCM đã trình UBND TP đề án đổi mới hệ thống xe buýt của TP.

Theo đề án này, ngoài việc đầu tư hàng ngàn xe buýt mới từ nay tới năm 2015, Trung tâm sẽ đưa vào sử dụng hệ thống nhận diện mới của xe buýt TP. Theo đó, hệ thống xe buýt TP.HCM sẽ được “thay áo mới” bằng cách sử dụng những màu sơn đặc trưng và biểu tượng “buýt Sài Gòn”. Tin trên báo Tuổi trẻ.

CÚM GIA CẦM UY HIẾP MIỀN TRUNG

Vì thời tiết diễn biến phức tạp, lại không có vắc-xin để tiêm phòng, cộng thêm thói quen chăn nuôi nhỏ lẻ, dịch cúm gia cầm H5N1 đã trở lại mạnh mẽ tại các tỉnh miền Trung.

Báo cáo của Cơ quan Thú y vùng III, tính đến ngày 9/8/2011, trên địa bàn vùng Bắc Trung bộ đã có 11 ổ dịch cúm gia cầm chưa qua 21 ngày.

Trong đó tại tỉnh Nghệ An có 8 xã với tổng số gia cầm bị tiêu huỷ 5.081 con và tỉnh Quảng Trị có 3 xã với tổng số trên 4.000 con. Tin trên báo Nông nghiệp Việt Nam.

RỦ NHAU ĐI SĂN HỔ BỊ RƠI TỪ Ô TÔ

Chính quyền xã Quảng Đông cho biết, trước đó người dân trong xã nghe tin có một con hổ bị chở lậu trên tuyến QL 1A từ Bắc vào, khi qua địa phận xã Quảng Đông thì bị sổng. Con hổ này đã chạy lên khu vực núi Hoành Sơn.

Hiện đang có hàng chục người dân địa phương và người từ vùng khác đến núi Hoành Sơn lần tìm dấu vết để tìm con hổ bị sổng nói trên. Tin trên báo GDVN.

CHÉM CHẾT NGƯỜI TRONG QUÁN CHÁO VỊT

Bị rượt đánh trong quán cháo vịt, Nguyễn Hoàng Anh (26 tuổi, ngụ xã Sông Ray, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) đã bỏ chạy rồi “điều động” đồng bọn đến truy sát đối thủ.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 11/8, TAND thị xã Đồng Xoài đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Anh 20 năm tù. Đồng bọn của Hoàng Anh cũng nhận mức án thấp nhất là 12 năm tù, cao nhất là 20 năm tù về tội “Giết người”. Tin trên báo Dân trí.

BẮT NHÓM CÔN ĐỒ MANG DAO KIẾM

Sau quá trình tuần tra, mật phục trên tuyến đường Kim Liên - Xã Đàn, lực lượng CSHS CAQ Đống Đa phát hiện một nhóm thanh niên mang theo dao, kiếm đang tụ tập tại một quán nước trên phố Xã Đàn có biểu hiện chuẩn bị đi đánh nhau với một nhóm khác.

Với mục đích phòng ngừa, ngăn chặn các trinh sát hình sự đã ập vào khống chế, kiểm tra hành chính số đối tượng trên phát hiện thu giữ nhiều dao tông, dao chọc tiết lợn chúng đang thủ trong người.

5 đối tượng trong nhóm đã bị khống chế đưa về trụ sở CAP Nam Đồng để xác minh làm rõ hành vi tàng trữ vũ khí thô sơ. Tin trên báo ANTĐ.

ĐỌC CHẬM

Lấp hồ, xẻ núi “trồng”… biệt thự
Ngoài dự án xẻ đồi, khoét núi, lấp hồ, san phẳng nghĩa trang thôn để lấy đất bán cho chủ đầu tư làm dự án biệt thự - nghỉ dưỡng, hàng ngàn m2 diện tích hồ thủy lợi bị lấp để lấy mặt bằng và… đem bán.

KỲ QUẶC

Ngậm ngùi làm vợ đại gia
Trong những lần ít ỏi gặp gỡ nhau trước khi đám cưới được tiến hành, chị ôm ấp những cảm xúc đẹp của mình về mối tính chóng vánh trong ngày vu quy.

Ngọc Anh (Tổng hợp)