- 12 ngư dân bị nạn được Hải quân Philippines cứu đã trở về nước đoàn tụ cùng gia đình; 2 thuyền viên tử nạn trên vịnh Bắc Bộ; phát hiện bom 2 tấn ở Hà Nội; cáp thông tin sà xuống đường làm giao thông hỗn loạn; miền Bắc tiếp tục mưa, vùng núi cảnh giác lũ quét; 2 mẹ con cùng vận chuyển ma túy “đá”; nóng dịch cúm gia cầm ở miền Trung; thêm tàu xe dịp 2/9; màn cầu hôn tập thể của 100 đôi uyên ương tại Hà Nội; … là những tin tức thời sự nóng trong ngày 20/8.

ĐƯA 12 NGƯ DÂN VỀ NƯỚC

Ngày 19/8, Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân miền Tây, Cục Xuất nhập cảnh và các cơ quan chức năng liên quan khác của Philippines để hoàn tất thủ tục đưa 12 ngư dân thuộc tàu QNg 90510 của Việt Nam lên máy bay về nước đoàn tụ cùng gia đình.

Các ngư dân này bị nạn do thời tiết xấu và trôi dạt vào vùng biển Philippines, được lực lượng Hải quân nước ngày cứu vào ngày 29/7/2011. Tin trên báo Vietnam+.

2 THUYỀN VIÊN TỬ NẠN TRÊN VỊNH BẮC BỘ

Lúc  9h30 ngày 18.8, khi tàu Nasico Navigator (có chủ là công ty TNHH MTV vận tải biển Nam Triệu, thuộc tổng công ty công nghiệp tàu thủy Nam Triệu) đang hành trình trên vùng biển vịnh Bắc Bộ về Hải Phòng, đại phó Đào Đình Quỳnh (sinh năm 1981) xuống kiểm tra két nước dằn của tàu thì bị ngạt khí, thủy thủ trưởng Nguyễn Văn Sơn (sinh năm 1973) xuống ứng cứu cũng bị ngạt khí theo. Khi được phát hiện, cả hai đều đã tử vong.

Sáng ngày 19.8.2011, thi hài hai thuyền viên của tàu đã được đưa về đến cảng Hải Phòng và bàn giao cho gia đình. Tin trên báo SGTT.

PHÁT HIỆN BOM 2 TẤN TẠI HÀ NỘI

Khoảng 4 giờ 30 phút chiều ngày 19/8, anh Nguyễn Văn Thiện, tài xế lái máy xúc đất đang thi công tại công trường hồ điều hoà Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) bất ngờ phát hiện một quả bom 2 tấn nằm dưới lòng hồ.

Ngay lúc đó, cán bộ Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Chung Đạt, đơn vị trực tiếp thi công đã báo cho Cục 1, Trung tâm phá dỡ bom mìn, Bộ quốc phòng có mặt để phong toả hiện trường và tìm cách đưa quả bom ra khỏi công trường đang thi công.

MIỀN BẮC MƯA, VÙNG NÚI CẢNH GIÁC LŨ QUÉT

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết, rãnh áp thấp có trục tây bắc - đông nam đi qua nam đồng bằng Bắc Bộ với cường độ ổn định nên tiếp tục gây mưa khắp các địa phương miền Bắc, trong đó có Hà Nội. Dự báo, trong 2 ngày cuối tuần mưa liên tục diễn ra khắp miền Bắc. Sau đó, đến khoảng đầu tuần (22/8), cường độ mưa sẽ giảm hẳn, thời tiết chuyển nắng nóng nhẹ ban ngày.

Tại huyện Bắc Hà (tỉnh Lào Cai), ngày 19-8 đã có mưa lũ làm ngập úng, hư hại nặng gần 4ha lúa mùa mới cấy; sét đánh chết trâu tại xã Bản Cái. Các huyện phía đông của tỉnh như Mường Khương và Si Ma Cai, Bảo Thắng, Bảo Yên... đã tạo ra một lượng nước lớn ở các ao hồ, một số nơi xảy ra ngập cục bộ.

Tại Văn Bàn, Sa Pa, Bát Xát đã xuất hiện lũ biên độ nhỏ ở các khe suối, gây thiệt hại hoa màu, nhiều công trình xây dựng cơ bản đang thi công phải ngừng do ảnh hưởng mưa lũ. Các tuyến giao thông liên xã bị sạt lở nhiều điểm. Tuyến giao thông nội tỉnh đi Sa Pa và các huyện Bát Xát, Văn Bàn, Bắc Hà bị sạt lở nhiều điểm, Mưa con tiếp diễn 1 -2 ngày nữa nên Lào Cai cần cảnh giác với thiên tai. Tin trên báo Dân trí và TTXVN.

2 MẸ CON CÙNG VẬN CHUYỂN MA TÚY “ĐÁ”

Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) vừa phối hợp với lực lượng hải quan bắt giữ hai mẹ con khi những đối tượng này đang vận chuyển 5,4kg ma tuý dạng “đá” qua biên giới. 

Danh tính của đối tượng được xác định là Nguyễn Thị Hạnh (SN 1969) và Nguyễn Cảnh Chiến (SN 1990). Cả hai đều thường trú tại TP. Vinh, Nghệ An. Đáng chú ý, Hạnh và Chiến là hai mẹ con.

Bước đầu Hạnh khai, số ma tuý trên mua của một người Lào ở Viêng Chăn, khi vận chuyển trót lọt sẽ bán cho các đối tượng ở TP. Vinh.

CÁP THÔNG TIN LÀM GIAO THÔNG HỖN LOẠN

Khoảng 17h30 chiều 19/8, trên đường Hồ Tùng Mậu đoạn cạnh trường ĐH Thương mại (phường Mai Dịch (quận Cầu Giấy, Hà Nội) có một cuộn dây cáp thông tin khá to bất ngờ rơi chắn ngang lòng đường làm giao thông tắc nghẽn kéo dài gần 2 tiếng đồng hồ. Người dân ở đây cùng người tham gia giao thông phải nâng dây cáp thông tin lên, để các phương tiện tiếp tục lưu thông. Tin trên báo Lao động.


NÓNG DỊCH CÚM GIA CẦM

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn Quảng Trị xuất hiện nhiều ổ dịch trên đàn gia cầm nuôi tại các huyện Hải Lăng, Vĩnh Linh, Gio Linh. Tính riêng từ đầu tháng 6 đến nay đã có 4 ổ dịch gia cầm trên 9 đàn vịt của 7 hộ dân tại huyện Hải Lăng và huyện Gio Linh.

Đến thời điểm này trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã có hơn 23.000 con gia cầm nhiễm bệnh đã được tiêu hủy. Thời gian tới, Chi cục Thú y Quảng Trị tiếp tục tiêm phòng 1 triệu liều vaccine trên đàn gia cầm tại tất cả các huyện, thị, thành phố trong tỉnh, nhất là những vùng có nguy cơ bùng phát cúm gia cầm cao. Tin trên TTXVN.

THÊM TÀU XE DỊP 2/9

Ông Nguyễn Văn Thành, Phó trưởng ga Sài Gòn vừa cho biết: Để đáp ứng nhu cầu phục vụ hành khách đi lại tăng cao trong dịp Quốc khánh 2/9, Công ty Hành khách Sài Gòn sẽ cho chạy thêm các tàu trong các ngày lễ.

Ngoài ra, để phục vụ khách đi lại sau dịp hè, từ 0 giờ ngày 6/9 đến hết ngày 31/12/2011, công ty vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn áp dụng giá vé khuyến mãi cho hành khách đi lại trên các đoàn tàu nhanh, địa phương. Tin trên SGGP.

100 ĐÔI UYÊN ƯƠNG CẦU HÔN TẬP THỂ


Sáng 20/8, 100 đôi uyên ương đến từ khắp mọi miền tổ quốc đã có mặt tại khách sạn Sheraron (Hà Nội) để tham gia màn cầu hôn tập thể ấn tượng nhất tại Việt Nam từ trước đến nay.

Đây là hoạt động tiền đề trong chương trình đồng hành “Tình yêu và thử thách” lần thứ nhất năm 2011, góp phần tạo nên những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc dành cho các cặp đôi chuẩn bị bước vào ngưỡng cửa hôn nhân gia đình. Tin trên Zing.

Ngọc Anh (Tổng hợp)