- Chưa bao giờ phố núi Lục Nam lại chứng kiến một đám tang tang thương như thế. Lẫn sau khói hương nghi ngút là tiếng khóc, tiếng gọi người thân đến khản giọng.

Những bước chân không còn đủ sức, bước liêu xiêu sau những cỗ quan tài. Bóng những vành tang trắng hằn xuống vệ đường như những nhát dao quắm sâu vào đất… Tất cả xót xa, tiễn những nạn nhân xấu số về bên kia thế giới.

13 giờ 30 phút, hàng ngàn người tập trung trước tiệm vàng Ngọc Bích, lặng đi trước linh cữu 3 nạn nhân xấu số. Chẳng ai nói được câu gì. Lặng câm, nghẹn ngào.

Chỉ có những dòng nước mắt lăn dài trên những khuôn mặt hằn. Phố núi buông chùng, xót xa.

3 đứa cháu của anh Ngọc, ôm trên tay di ảnh của chú, của thím, của đứa em mới 18 tháng tuổi mà nghẹn ngào.

Khi những chiếc quan tài lần lượt được đưa ra, dòng người quây kín lại đen đặc. Những tiếc khóc hờ đã không còn ra hơi, những tiếng gào thét điên dại của người ở lại khiến lòng người quặn thắt. Người đi, đã đi. Chỉ còn những người ở lại với nỗi đau khôn cùng.

3 đứa cháu của anh Ngọc, ôm trên tay di ảnh của chú, của thím, của đứa em mới 18 tháng tuổi mà nghẹn ngào.

2 chiếc quan tài vợ chồng anh Ngọc được đưa ra, len khỏi đám đông, đưa lên xe. Chiếc quan tài nhỏ mang thi hài cháu Trịnh Thị Thảo mới 18 tháng tuổi được chuyển ra sau cùng, được kết đầy hoa trắng.

18 tháng tuổi, bé Thảo còn chưa kịp hiểu chuyện gì, chưa được tận hưởng hạnh phúc trên cõi dương gian thì đã bị những nhát dao oan nghiệt của kẻ ác thú cướp đi mạng sống của mình.

Những ai có mặt tại đại tang, nhìn di ảnh bé Thảo với đôi mắt tròn xoe, cái miệng chúm chím đều không kìm được nước mắt. Nhiều người dân nơi đây, ngày ngày vẫn thường hay sang bế cháu ngất lịm khi nhìn thấy thi thể của bé không còn nguyên vẹn.






Dòng người tiễn đưa kéo dài cả cây số. Đường ra nghĩa trang chỉ chừng hơn 1km mà tưởng chừng dài vô tận. 3 huyệt mộ đào vội, một gia đình trong phút chốc đã nằm cùng nhau giữa nghĩa địa lãnh lẽo. Đêm 24/8, họ còn quay quần, tíu tít bên nhau ở nhà, vậy mà giờ đây, đã thuộc về thế giới khác, giữa cánh đồng lạnh lẽo vi vút gió hoang.

Nhìn thảm cảnh những mái đầu bạc tiễn đưa những mái đầu xanh không ai đành lòng cầm được nước mắt.

Những nắm đất được phủ kín 3 cỗ quan tài; những vành hoa trắng ngập lối đi, những tiếng khóc vĩnh biệt người thân làm cho  bầu không khí nơi đây đặc quánh lại.

3 con người lặng lẽ nằm bên nhau giữa cánh đồng hoang hoải gió. Phút chốc, họ bỗng trở thành người thiên cổ khi tuổi đời còn quá trẻ.

Cuối chiều, đoàn người trở về. Thi thoảng, họ lại ngoái nhìn về phía sau và quệt ngang dòng nước mắt chực trào.

Ai cũng cầu chúc cho linh hồn những con người xấu số này được siêu thoát.





























Hoàng Sang

Những nhát dao oan nghiệt trong tiệm vàng
18 tháng tuổi, bé Thảo còn chưa kịp hiểu chuyện gì, chưa được tận hưởng mấy hạnh phúc trên cõi dương gian thì đã bị những nhát dao oan nghiệt của kẻ ác thú cướp đi mạng sống.
 
Nhân chứng kể lại vụ giết người, cướp vàng
“Bé Thảo trong hơi thở yếu ớt, còn cố gắng nói lại: có 3 kẻ giết chết bố mẹ cháu rồi ngất lịm” – anh Trương Văn Tám lấy hết bình tĩnh để nhớ lại vụ thảm sát kinh hoàng, mà anh là người phát hiện đầu tiên.
 
Hé lộ hung thủ giết 3 người cướp tiệm vàng
Bích chỉ kịp thông báo cho bác ruột biết có 2 thanh niên không nhìn rõ mặt đầu xanh đầu đỏ xuống tay man rợ giết hại cả nhà vào rạng sáng ngày 24/8 khi thời tiết lúc đó đang mưa to gió lớn.
 
Nóng trong ngày: Chấn động vụ cướp tiệm vàng
Giá vàng bất ngờ giảm mạnh, giết cả nhà cướp tiệm vàng, mạnh tay phạt lái xe uống rượu bia, án tử hình kẻ đốt vợ con, cướp của còn ép chụp ảnh khỏa thân,... là những tin thời sự 'nóng' nhất trong ngày qua.
 
Vụ thảm sát tại tiệm vàng: Kinh hoàng đến khó tin
Cháu Bích đã may mắn sống sót do trốn được dưới gầm tủ dù đã bị những kẻ thủ ác chặt đứt rời 1 bàn tay và đâm nhiều nhát khắp cơ thể.
 
Hiện trường vụ cướp tiệm vàng gây chấn động
Video hiện trường vụ cướp vàng chấn động Bắc Giang vào sáng nay 24/8. Hung thủ đã giết chết cả gia đình 3 người, chặt tay cháu bé.
 
Thông tin mới vụ giết người, cướp vàng chấn động
Chị Đỗ Thị Thỏa, hàng xóm với gia đình anh chị Ngọc - Chín cho biết, gia đình nạn nhân là những người sống hiền lành, quan hệ đối xử tốt với bà con lối phố.