- Sau hơn 12 giờ tìm kiếm, đến 12h ngày 29/8, lực lượng cứu nạn cứu hộ thuộc Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM mới tìm được thi thể một người đàn ông được ghi nhận mất tích trong vụ sạt lở bờ sông nhấn chìm 5 căn nhà.

Sự cố xảy ra tại bờ sông Bà Lào nơi giáp với vàm Rạch Dơi tạo thành ngã ba sông (ấp 4, xã Nhơn Đức, H. Nhà Bè, TP.HCM) vào lúc 21h30 ngày 28/8.

5 căn nhà gồm 4 nhà gạch và 1 nhà lá đã bị kéo ra khỏi bờ hơn 10m rồi chìm xuống nước.

16 người trong các căn nhà trên đã thoát nạn. Một người đàn ông tên Võ Văn Tài (56 tuổi), hành nghề xe ôm đã bị các vật dụng trong nhà sụp đổ đè chết ngay.


Hiện trường nơi xảy ra sự cố

Trụ đèn báo ngã ba của khu Quản lý đường thủy nội địa cũng chung số phận.

Bà Trần Thị Mai, vợ nạn nhân thuật lại: "Chúng tôi đang ở trong nhà bất ngờ các căn nhà trụt xuống. Hoảng hồn mạnh ai nấy chạy. Riêng chồng tôi vì bận giúp nhà bên cạnh đưa chiếc tủ ra ngoài đã bị chính chiếc tủ này đè không thoát được".

Bà cho biết thêm, cả 4 hộ này đến từ quận 4 sau đợt giải tỏa vào năm 2007. Tiền đền bù đủ để mua căn nhà này. Sau sự cố này thì xem như trắng tay.


Bà con chung quanh chia sẻ nỗi đau với các nạn nhân

Người nhái tìm xác nạn nhân

Tai hiện trường, 4 căn nhà vẫn còn trồi trên mặt nước. Một căn đã mất dạng. 16 người trong các gia đình phải trải qua một đêm thức trắng. Toàn bộ tải sản vật dụng đều nằm dưới dòng sông.

50 người nhái thuộc Phòng Cứu nạn cứu hộ đã được đưa đến hiện trường khẩn trương tìm thi thể người bị nạn.


và đã tìm được nhiều tài sản vật dụng

Các mảng tường đổ nát được đưa lên bờ

Theo lời các người nhái, khi lặn xuống bên dưới phát hiện căn nhà đã bị sụp đổ hoàn toàn. Nhiều mảng tường chồng lên nhau và khả năng nạn nhân nằm dưới những mảng tường ấy.

Sau một đêm và trọn buổi sáng hôm sau, anh em người nhái phải vận chuyển lên bờ những đổ nát của căn nhà để tiếp cận thi thể nạn nhân. Sau nhiều nỗ lực, đến 12h xác nạn nhân đã được để vào băng ca chuyển về nhà xác.

Và cuối cùng đã tìm được thi thể nạn nhân

Trong lúc tìm kiếm nạn nhân, nhiều vật dụng khác như xe máy, TV cũng được người nhái phát hiện và trục vớt.

Bà Nguyễn Thị Hoàng Oanh, Chủ tịch UBND xã Nhơn Đức cho biết, xã đã hỗ trợ trước mắt 2 triệu đồng cho gia đình có người chết và 1 triệu cho những gia đình khác để trước mắt ổn định cuộc sống.
 
Trần Chánh Nghĩa