- Cơ quan CSĐT vừa công bố số điện thoại đường dây nóng để người dân nếu phát hiện ra hung thủ dễ dàng thông báo.

Ngay sau khi xác định hung thủ gây ra vụ thảm sát chấn động dư luận trong thời gian qua, Ban chuyên án đặc biệt đã ráo riết vào cuộc để khoanh vùng, truy bắt hung thủ.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ và qua công tác rà soát, sàng lọc các đối tượng, cơ quan CSĐT đã xác định hung thủ chính của vụ án là Lê Văn Luyện (SN 1993, trú tại thôn Sơn Đình 2, xã Thanh Lâm, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang).

Tên Lê Văn Luyện
Ngay sau khi xác định hung thủ vụ án, Ban chuyên án đã quyết định khám xét nơi ở của Lê Văn Luyện. Tuy nhiên, khi lực lượng công an ập đến, tên Luyện đã kịp thời bỏ trốn khỏi địa phương.  

Khám xét tại nơi ở của Luyện, cơ quan công an đã thu được một số vàng gồm: 4 chiếc vòng cổ, 13 vòng đeo tay, 199 nhẫn vàng, 59 dây chuyền, 5 mặt đá dây chuyền.

Ngoài ra, công an còn thu được một sim điện thoại di động của anh Ngọc tại nhà Luyện và một số  hung khí bằng sắt.

Ngay sau khi phát hiện hung thủ đã bỏ trốn khỏi địa bàn, Cơ quan CSĐT đã phát lệnh truy nã đặc biệt. Đồng thời, Ban chuyên án cũng đã cung cấp số điện thoại đường dây nóng, kêu gọi quần chúng nhân dân nếu phát hiện hoặc có thông tin về Lê Văn Luyện, yêu cầu báo ngay cho cơ quan CSĐT công an tỉnh Bắc Giang theo số điện thoại: 0240.3854666. 

Cuối ngày 30/8, trao đổi với VietNamNet, Thiếu tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng cục trưởng Tổng cục VI, trưởng ban chuyên án cho hay: Cơ quan CSĐT rất mong nhận được sự giúp đỡ từ người dân.

Thiếu tướng Vĩnh cũng khuyến cáo người dân ở các bến xe và khu vực biên giới nếu biết thông tin gì về hung thủ gây án, phải lập tức báo ngay cho các cơ quan chức năng gần nhất.

Cùng ngày, cơ quan CSĐT cho biết, hiện Ban chuyên án đã tiến hành bắt khẩn cấp 4 đối tượng liên quan đến vụ trọng án này gồm: Trương Thành Hồng (SN 1992), Trương Văn Hợp (SN 1964, bố đẻ của Hồng), Lê Văn Miên (SN 1969, bố Luyện), Trương Thị Thơm (SN 1973, mẹ Luyện).

Cả 4 đều trú tại thôn Sơn Đình 2, xã Thanh Lâm, huyện Lục Nam; bị bắt vì hành vi che giấu và không tố giác tội phạm.

Hoàng Sang