- Vào lúc 2 giờ sáng ngày 1/9, sát thủ Nguyễn Văn Luyện đã được di lý về tại trại tạm giam công an tỉnh Bắc Giang.

Có 3 chiếc xe tham gia dẫn giải hung thủ Luyện về trại tạm giam. Chiếc xe dẫn hung thủ Nguyễn Văn Luyện đi sau cùng, được bảo vệ hết sức nghiêm ngặt.

Rất đông các phóng viên đã tập trung trước cổng trụ sở trại tạm giam công an tỉnh Bắc Giang để tác nghiệp.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và giữ bí mật, cơ quan CSĐT đã từ chối chối cho PV tất cả các báo tiếp xúc với hung thủ.

Vào lúc 2 giờ sáng ngày 1/9, sát thủ Nguyễn Văn Luyện đã được di lý về tại trại tạm giam công an tỉnh Bắc Giang.
 

Theo thông tin từ công an tỉnh, trong sáng nay (1/9), Ban chuyên án sẽ tổ chức họp báo để thông báo tình hình vụ án và báo cáo việc truy bắt đối tượng thành công.

Trước đó, vào lúc 16 giờ ngày 31/8, hung thủ sát hại gia đình tiệm vàng đã bị bắt tại khu vực biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc, thuộc địa bàn quản lý của đồn biên phòng Na Hình (huyện Văn Lãng - Lạng Sơn.

Địa điểm bắt được sát thủ Lê Văn Luyện thuộc km số 1057, thuộc quản lý của đồn biên phòng Na Hình (thuộc thôn Bản Tả, xã Thụy Hùng, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, cách đường biên giới với Trung Quốc 1km).

Tại thời điểm bị bắt, Luyện ăn mặc khá chỉnh tề với áo phông màu xanh nõn chuối, mặc quần bò màu xanh. Theo những người có mặt tại thời điểm bắt Luyện, “đối tượng dường như đã biết chắc sẽ không thoát khỏi “lưới trời” nên Luyện hoàn toàn không có biểu hiện nào chống cự lại lực lượng làm nhiệm vụ”.

Sau khi bắt được hung thủ này, cơ quan CSĐT phối hợp với bộ đội biên phòng đã tiến hành lấy lời khai sơ bộ. Bước đầu, Lê Văn Luyên khai y ra tay sát hại gia đình chủ tiệm vàng Ngọc Bích một mình. Tuy nhiên, theo một số cán bộ điều tra có kinh nghiệm, nhiều khả năng tên Luyện đang cố tình bao che cho đồng bọn, bởi 1 mình y khó thực hiện được việc này.

Dự kiến, trong ngày hôm nay, cơ quan CSĐT sẽ tiếp tục lấy lời khai tên Luyện và các đối tượng khác. Đồng thời dựng lại hiện trường vụ án và tiến hành các thủ tục tố tụng khác.

Bộ Công an thưởng nóng

Ngay sau khi thông tin Ban chuyên án kết hợp với các lực lượng chức năng khác đã tóm gọn hung thủ giết người, cướp vàng, Lãnh đạo Bộ Công an đã có thư khen ngợi.

Thừa lệnh Bộ trưởng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trung tướng Phạm Quý Ngọ đã ký công điện này.

Bức điện này có đoạn: “Thay mặt Đảng ủy công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, tôi nhiệt liệt biểu dương, khen ngợi và chúc mừng thành tích xuất sắc của các đơn vị nghiệp vụ thuộc Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm, công an tỉnh Bắc Giang, công an tỉnh Lạng Sơn, đặc biệt là đồn biên phòng Na Hinh, Lạng Sơn. Chiến công của các lực lượng đã thể hiện tinh thần trách nhiệm trước Đảng, Chính phủ và nhân dân….”.

Lãnh đạo Bộ Công an cũng đã quyết định thưởng nóng cho đồn biên phòng Na Hinh 50 triệu đồng. Ngoài ra, các đơn vị trong ban Chuyên án cũng được thưởng.

Lãnh đạo Bộ cũng chỉ đạo Ban chuyên án khẩn trương điều tra, khai thác đối tượng để làm rõ toàn bộ vụ án

 

Hoàng Sang