- Tại buổi thông báo kết quả sau nửa tháng thực hiện trật tự an toàn giao thông trong tháng an toàn giao thông, Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Trưởng phòng CSGT (Công an TP.Hà Nội) cho biết: Cán bộ, chiến sĩ CSGT Hà Nội có thể đeo kín màu và khẩu trang khi làm nhiệm vụ.

CSGT HN có thể đeo kính đen, bịt khẩu trang khi làm nhiệm vụ


Theo Đại tá Ngọc, hiện nay nhiều tuyến phố Hà Nội rất bụi, lực lượng CSGT phải làm việc trong thời tiết nắng nóng. Để đảm bảo sức khỏe, Phòng CSGT đã kiến nghị lên Bộ Công an cho phép cảnh sát giao thông khi làm nhiệm vụ ngoài đường được phép đeo kính đổi màu và đeo khẩu trang (trong trường hợp không phải thổi còi).

Tuy nhiên, khi tiếp xúc với nhân dân CSGT tuyệt đối không được đeo kính hay bịt khẩu trang.

"Chúng tôi đã quán triệt anh em khi tiếp xúc với nhân dân hay trong quá trình giải quyết vi phạm tuyệt đối không được đeo kính màu hay khẩu trang", Đại tá Ngọc cho biết.

Sở dĩ phải có đề xuất này vì điều lệnh nội vụ công an nhân dân nêu rõ cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân khi tiếp xúc với nhân dân, kể cả người vi phạm pháp luật, phải có thái độ tôn trọng, lịch sự, khiêm tốn, hòa nhã và không đeo kính râm, không đút tay vào túi quần, túi áo...

Gia Văn