- Cũng giống như những cặp vợ chồng khác, họ đến với nhau bằng tình yêu và lần lượt hai con ra đời, nhưng không ai ngờ có ngày bi kịch thảm thiết lại xảy ra.

Sau khi đi xuất khẩu lao động ở Malaysia về, Nguyễn Văn Mạnh (SN 1978, ở thôn Miêng Hạ, xã Hoa Sơn, huyện Ứng Hoà, HN) đã gặp và yêu chị Đặng Thị Ngát (SN 1983). Thấy Mạnh hiền lành, ít nói, chị Ngát cũng ưng bụng.

Ngày chị Ngát đưa anh Mạnh về nhà ra mắt, ai cũng khen Mạnh hiền lành, ít nói, nhỏ nhẹ như con gái. Sau đám cưới, cuộc sống của họ cứ êm đềm như vậy khi hai đứa con lần lượt ra đời.

Vợ chồng chị Ngát dọn về ở nhờ bên ngôi nhà của người cậu ở gần nhà ngoại tại phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội. Hàng ngày chị Ngát bán tôm bán cá, còn Mạnh làm nghề sửa chữa đồ điện. 

Sau khi lấy Mạnh một thời gian, chị Ngát bắt đầu thấy chồng mình có những biểu hiện không bình thường. Cứ đi làm được vài ngày, Mạnh lại kêu đau đầu, mệt mỏi và muốn nghỉ.

Nghĩ chồng mệt, chị Ngát thương và chăm sóc, dành thời gian cho Mạnh nghỉ ngơi mà không một lời than trách. Do ở gần nhà ngoại nên việc nhà và con cái, chị Ngát phần nhiều nhờ ông bà.

Người dân xôn xao về vụ việc

Khoảng một hai năm gần đây, mọi người bắt đầu thấy bệnh tình của anh Mạnh ngày càng trầm trọng khi anh ta hay cười, nói một mình. Biết chồng bị bệnh, chị Ngát đã phải ngược xuôi đưa chồng đi chạy chữa, rồi tìm thầy cúng bái mong chồng khỏi bệnh.

“Biết chồng bị bệnh nên nó luôn nhẹ nhàng, lựa từng lời ăn tiếng nói với chồng, chỉ sợ chồng bị bệnh. Ngát nó hiền lành, chồng nó bình thường cũng vậy nên không ai thấy vợ chồng nó to tiếng cãi vã nhau bao giờ”, bà Hoa, dì của chị Ngát chia sẻ.

Chị Ngát đã phải nhẫn nhịn khi từ ngày bệnh nặng, Mạnh không kiếm được tiền, mọi gánh nặng kinh tế đổ lên vai chị. Thỉnh thoảng, Mạnh lại đi lang thang, đấm vỡ một số tường hoa của nhà hàng xóm hoặc làm vỡ kính ô tô của người khác... khiến người ta tìm đến tận nhà bắt đền. 

Ngày đau thương

Người nhà chị Ngát cho biết, đến hôm 20-9-2011, không hiểu vì lý do gì mà Mạnh nằng nặc đòi về nhà nội.

Sáng hôm ấy, chị Ngát vẫn đi chợ bán tôm, cá bình thường. Đến 12g trưa về đến nhà, Mạnh một mực bắt vợ đón hai đứa con đưa về bên nội.

Đến 14g chiều cùng ngày, Mạnh đèo vợ và hai con bằng xe máy về quê nội. Không ai ngờ chỉ sau đó không lâu, bi kịch đau lòng đã xảy ra.

Vào khoảng 4g30’ ngày 21-9-2011, Công an xã Hoa Sơn nhận được tin báo về việc bà Nghiêm Thị Truy phát hiện thấy con dâu là Đặng Thị Ngát và hai đứa cháu Nguyễn Mạnh Đức (SN 2007) và cháu Nguyễn Phú Minh (SN 2009), con của chị Ngát và Mạnh đã tử vong trên giường ngủ.

Ngôi nhà nơi xảy ra án mạng

Nhận được tin báo, Công an Hà Nội đã phối hợp cùng với các phòng nghiệp vụ và công an địa phương tiến hành điều tra. Tại hiện trường, thi thể của ba mẹ con chị Ngát nằm ngay ngắn trên giường.

Xung quanh hiện trường, cảnh sát thu được một số thuốc được xác định là của Nguyễn Văn Mạnh vẫn dùng để uống.

Kết quả khám nghiệm sơ bộ ban đầu cho thấy, thi thể của cả ba nạn nhân không có dấu hiệu của việc tác động ngoại lực.

Sau khi xảy ra vụ việc, anh Mạnh được cơ quan chức năng gọi hỏi để phục vụ điều tra.

Tại cơ quan công an, anh ta khai nhận, vào hồi 19h30 ngày 20/9, chị Ngát lấy thuốc chữa bệnh thần kinh cho Mạnh uống (Mạnh bị bệnh thần kinh đang điều trị tại Viện quân y 103).

Đến 3h sáng 21/9, Mạnh tỉnh dậy hoang tưởng nghĩ vợ và các con bị nhóm bạn cũ đánh, nên đã lấy giấy ướt vào phòng ngủ bịt mồm, mũi vợ cho đến chết và sau đó cũng dùng giấy ướt giết hai con.  

Nhận được tin dữ, gia đình chị Ngát không tin vào sự thật. “Cả nhà tôi quá bất ngờ và đau lòng, tất cả đều rối trí, bố mẹ tôi không ai dám nhìn vào ba tấm di ảnh. Vợ chồng nó bình thường vốn chẳng xô xát với nhau bao giờ...”, chị Hằng, chị gái của chị Ngát cho hay.

Trong ngày 22/9, gia đình chị Ngát đã làm lễ ba ngày cho ba mẹ con xấu số.

“Gia đình tôi mang rất nhiều đồ chơi để đốt cho hai cháu nhỏ, cũng chỉ mong cơ quan công an sớm làm rõ sự thật để vong hồn mẹ con nó được siêu thoát”, dì của chị Ngát cho hay.

T.Nhung