- Cơ quan công an vừa làm rõ, đối tượng nữ tên tự xưng đang công tác tại báo Đời sống & Pháp Luật trong một thời gian dài liên tục gọi điện cho Giám đốc CATP Hà Nội - Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh để “can thiệp” là nữ nhà báo rởm.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa, vào khoảng 21h ngày 9/10, trong khi làm nhiệm vụ tại ngã tư Hoàng Minh Giám – Trần Duy Hưng (Hà Nội) và phát hiện một tốp thanh niên điều khiển mô tô không đội mũ bảo hiểm, tổ công tác Y4/141 – CATP đã tiến hành chặn giữ hai chiếc xe wave màu đỏ và Dream không BKS chở các thanh niên có hành vi vi phạm giao thông theo đúng luật định.

Tâm tại cơ quan công an


Nhưng khi Tổ công tác yêu cầu thanh niên điều khiển xe wave màu đỏ đằng sau chở bạn gái (cả 2 đều không đội MBH) xuống xe, tắt máy để tránh gây nguy hiểm cho người đi đường thì thanh niên trên đã điều khiển xe lao thẳng lên vỉa hè đường Hoàng Minh Giám, nơi tổ công tác đang làm việc.

Lực lượng CSGT đã yêu cầu kiểm tra, thanh niên trên đã không xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy phép lái xe và đăng ký xe buộc tổ công tác phải lập biên bản tạm giữ.

Trước thái độ cương quyết của tổ công tác, lúc này thanh niên trên đã lớn tiếng nạt nộ: “Chúng mày tuổi gì mà đòi giữ xe tao?”.

Trong lúc tổ công tác chuyển chiếc xe vi phạm trên lên xe tải chuyên dụng của CSGT, thanh niên trên sau một hồi hùng hổ giằng co đã cởi phăng chiếc áo phông trắng đang mặc để khoe ngực trần và lớn tiếng mạt sát, văng tục chửi bậy cả tổ công tác.

Trong quá trình bị khống chế, đối tượng trên còn liên tục chống cự, vùng vằng bất tuân hiệu lệnh trước sự “cổ súy” của cô bạn gái và nhóm bạn đi cùng. Cô bạn gái đi cùng thanh niên trên sau vài lần “ngất” trên vỉa hè rồi tự đứng dậy đã cùng nhóm bạn đi cùng lớn tiếng 'sẽ thu thập đủ chứng cớ để kiện lại việc tổ công tác đánh người???'.

Cô gái không đội mũ bảo hiểm này còn “hù dọa” tổ công tác rằng đã từng công tác tại một tờ báo.

Sau đó, vụ việc đã được nhóm thanh niên trên lớn tiếng thổi phồng, gọi điện thẳng cho Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh - GĐ Công an Hà Nội để vu khống” tổ công tác tự nhiên đánh chảy máu mũi, máu mồm công dân đang đi trên đường.

Liên quan đến đối tượng nữ tên tự xưng đang công tác tại báo Đời sống & Pháp Luật trong một thời gian dài liên tục gọi điện cho Giám đốc CATP để “can thiệp” và “hù dọa” lực lượng CSGT và CSCĐ hòng xin xe vi phạm luật giao thông, Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các quận huyện nhanh chóng làm rõ.

Từ số điện thoại gọi trực tiếp đến số máy di động của Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, Công an huyện Từ Liêm xác định được đó là Nguyễn Thị Minh Tâm (SN 1981, có HKTT tại Đội 7, xã Quỳnh Sơn, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình), hiện đang thuê trọ tại Mễ Trì Hạ, huyện Từ Liêm.

Tâm không phải là nhà báo, cũng chưa hề công tác tại cơ quan báo chí nào. Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi Tâm đang thuê trọ phát hiện, thu giữ nhiều giấy giới thiệu mang tên Nguyễn Thị Minh Tâm do Báo Đời sống & Pháp luật cấp nhưng đều đã hết hạn sử dụng.

Tiến hành kiểm tra nước tiểu của nữ nhà báo giả danh này cho thấy, trước khi bị tạm giữ Nguyễn Thị Minh Tâm đã sử dụng chất ma túy.

Phiếu xét nghiệm của Tâm


Công an huyện Từ Liêm đã triệu tập Nguyễn Thị Minh Tâm lên để phục vụ công tác điều tra vào cuối tuần vừa qua, nhưng khi cô ta chưa đến cơ quan công an thì vào vào 21h ngày 9/10 Nguyễn Thị Minh Tâm lại xuất hiện trên đường Hoàng Minh Giám ngồi sau xe máy Wave của Nguyễn Văn Dũng (SN 1977, ở Mễ Trì, Từ Liêm và không đội mũ bảo hiểm) và gây ra vụ việc nêu trên.

Về vệc Tâm nói tổ công tác tự nhiên đánh chảy máu mũi, máu mồm công dân đang đi trên đường, qua phân tích bức ảnh chụp ngay tại hiện trường lúc đó (không hề có vết chảy máu mồm, máu mũi) người dân chứng kiến đã phủ nhận việc thanh niên trên bị hành hung và sẵn sàng đứng ra làm chứng toàn bộ vụ việc.

Sáng 10/10 Công an huyện Từ Liêm đã bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Minh Tâm để điều tra, mở rộng vụ việc.

T.Nhung