- Trước sự việc lái, phụ xe buýt tuyến 34 (Xí nghiệp xe điện Hà Nội) bắt hành khách quỳ xin mở của, chiều 23/10, ông Nguyễn Hữu Hồng, Giám đốc Xí nghiệp Xe điện Hà Nội cho biết: Xí nghiệp đã tiến hành đình chỉ công tác công nhân lái xe Đỗ Hữu Long và nhân viên bán vé Nguyễn Chí Thanh là lái, phụ phục vụ trên xe buýt 34 gây nên sự việc trên.
Ông Hồng cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin đăng tải trên báo chí cũng như công văn chỉ đạo của Tổng Công ty, Xí nghiệp Xe điện Hà Nội đã tiến hành đình chỉ công tác đối với lái xe Đỗ Hữu Long và nhân viên bán vé Nguyễn Chí Thanh phục vụ trên chiếc xe buýt mang BKS 30K-1550 (tuyến 34 BX Mỹ Đình – BX Gia Lâm) đã gây ra sự việc nói trên.
Cũng theo ông Hông, hiện Xí nghiệp đang khẩn trương xác minh làm rõ sự việc và xử lý theo nội quy, quy chế Vận tải hành khách công cộng của Tổng Công ty và Xí nghiệp đã ban hành đối với lái phụ xe trên.
Đình chỉ lái, phụ xe buýt 34 bắt hành khách Nguyễn Ngọc Phúc phải quỳ mới nở cửa cho xuống xe (Ảnh: VnMedia) |
“Qua kết quả sơ bộ xác minh ban đầu, Xí nghiệp nhận thấy sự việc xảy ra là có như báo chí đã phản ảnh. Trong một vài ngày tới Xí nghiệp sẽ có kết quả xử lý vi phạm chính thức và gửi báo cáo sớm nhất đến các cơ quan cấp trên; cơ quan báo chí; hành khách đi xe buýt được biết”, ông Hồng nói.
Trước đó, khoảng 14h ngày 22/10, anh Nguyễn Ngọc Phúc (quê Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) đi xe buýt 34 trong Bến xe Mỹ Đình (BKS 30K-1550) của Xí nghiệp Xe điện Hà Nội chạy tuyến Mỹ Đình - Gia Lâm. Anh Phúc có cầm đôi chiếu cói hỏi về đường Lê Văn Lương thì được phụ xe cho biết xe có chạy qua tuyến đó.
Nhưng đi qua khách sạn Daewoo, biết là nhầm đường, anh Phúc chạy lên thắc mắc và đòi xuống xe thì bị lái, phụ xe chửi mắng.Xe chạy qua ngã tư Ngọc Khánh - Kim Mã, tài xế dừng lại và cùng với phụ xe lao xuống đạp, chửi anh Phúc, bắt anh này phải quỳ xuống xin thì mới mở cửa.
Do anh Phúc nhất quyết không quỳ xin nên họ dọa đưa anh về tận bến xe Gia Lâm mới cho xuống. Trước phản ứng của nhiều hành khách, đến điểm dừng trên phố Nguyễn Thái Học, tài xế mở cửa trước cho anh Phúc và một số người xuống xe.
Trước sự việc trên, ông Hồng cho biết: Trong thời gian qua Xí nghiệp đã và đang triển khai các biện pháp nâng cao chất lượng phục vụ hành khách công cộng bằng phương tiện xe buýt. Sự việc trên đã làm ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu Hanoibus của Tổng Công ty và Xí nghiệp. Xí nghiệp sẽ xử lý nghiêm vụ việc trên, đồng thời thực hiện phổ biến rút kinh nghiệm chung đối với đội ngũ công nhân viên của Xí nghiệp để tránh sự việc tái diễn xảy ra.
Vũ Điệp